Tuyệt chiêu chọn quần áo an toàn, giữ ấm cho trẻ sơ sinh trong ngày mưa rét

author 06:56 27/01/2016

(VietQ.vn) - Cách chọn quần áo cho trẻ sơ sinh mặc được lâu, thoải mái và giữ ấm tốt nhất trong thời tiết giá lạnh là điều mà các bà mẹ cần tính đến khi đi mua sắm.

Quần áo là một yếu tố quan trọng trong thời gian bé sơ sinh làm quen với môi trường bên ngoài cơ thể của mẹ. Việc chọn quần áo cho trẻ sơ sinh phù hợp và đảm bảo chất lượng cho bé là một nhiệm vụ rất quan trọng cần lưu tâm.

Chọn theo cân nặng và chiều cao của bé

Cách chọn quần áo cho trẻ sơ sinh vô cùng quan trọng

Cách chọn quần áo cho trẻ sơ sinh vô cùng quan trọng

Thông qua việc siêu âm hàng tháng, đặc biệt là các tháng cuối, có thể biết ước chừng cân nặng và chiều dài của bé để mua sẵn quần áo. Thực tế, kích thước quần áo sơ sinh của bé sẽ phụ thuộc vào số đo của chiều dài và cân nặng đó. Để tìm được kích cỡ quần áo chuẩn cho bé mới sinh, mẹ có thể dựa vào bảng kích cỡ tiêu chuẩn.

Chất liệu vải

Hiện nay, chất liệu vải cotton vẫn là ưu tiên số một của các bà mẹ khi chọn mua quần áo cho trẻ. Tuy nhiên, do tính chất mềm, mát và dễ thấm nước nên cotton thường bị co lại sau lần giặt đầu tiên. Vì vậy, với chất liệu vải này, nên mua quần áo lớn hơn 01 size so với kích thước và cân nặng hiện tại của bé. Tránh chọn mua quần áo bằng len, lông dài có thể khiến bé hít phải gây khó chịu. Bên cạnh đó, quần áo của trẻ cũng nên chọn loại có màu trắng trơn không hoa văn hay nhuộm phẩm màu nhằm tránh tình trạng trẻ có thể bị dị ứng, ngứa ngáy.

Chọn theo nhãn hiệu sản phẩm

Cần chọn quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách

Cần chọn quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách

Khi mua đồ cũng nên lưu ý đến nguồn gốc, nhãn sản phẩm: Đọc kĩ thông tin được ghi trên nhãn của sản phẩm, bao gồm tên hãng sản xuất, thành phần (chất liệu), cách giặt. Tuỳ thuộc vào túi tiền, nên chọn mua sản phẩm của những tên tuổi quen thuộc, như các hãng sản xuất trong nước hoặc hãng nổi tiếng, tránh đồ không rõ nguồn gốc, nhãn mác. Chú ý cắt bỏ phần nhãn mác trên quần áo trước khi cho bé mặc vì phần nhãn này có thể cọ xát vào da gây khó chịu cho bé.

Màu sắc và kiểu dáng

Với trẻ sơ sinh, thông thường các mẫu thiết kế quần áo không quá khác nhau về kiểu dáng. Có thể chọn mua cho bé trai và bé gái cùng một kiểu quần áo nhưng có màu sắc khác nhau để phân biệt và phát huy óc sáng tạo, thẩm mĩ màu sắc cho bé. Quần áo cho bé trai thường có màu sắc đơn giản và trung tính như xanh, nâu, tím… và bé gái thì được ưu ái các gam màu nổi bật hồng, vàng, cam, đỏ…

Riêng với trẻ sơ sinh thì màu sắc chủ đạo là những gam màu nhạt, dịu dàng phù hợp với không gian sống cũng như tinh thần nhạy cảm của bé. Ngoài ra, kiểu dáng quần áo cho trẻ cần đơn giản với thiết kế cổ tròn, cổ tim và không quá bó sát giúp trẻ thoải mái khi mặc. Tránh mua các loại áo chui đầu vì loại này thường khiến bé không thoải mái. Cũng nên lưu ý hạn chế mua các loại quần áo có nút bấm hoặc kim loại nhằm tránh việc trẻ có thể nuốt phải hoặc bị đau vì các vết hằn trên da.

Nguyễn Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang