Chọn mua smartphone giảm giá nhiều nhất

author 06:32 23/07/2014

(VietQ.vn) - Smartphone liên tục được nhà sản xuất giảm giá nhằm hấp dẫn khách hàng đang ngày trở nên khó tính hơn và tăng sức cạnh tranh. Do đó, cách chọn mua smartphone được giảm giá nhiều nhất đang được nhiều tín đồ công nghệ quan tâm.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Mặc dù các hãng không thông báo hoặc chỉ điều chỉnh nhẹ, nhưng giá bán thực tế của nhiều loại smartphone được nhiều nơi bán ra thấp hơn tới vài triệu đồng so với niêm yết. Có thể nói, các smartphone cao cấp ra đầu năm 2014 rớt giá mạnh ở các cửa hàng nhỏ và đi kèm khuyến mại "khủng" ở các hệ thống lớn.

Xperia Z2 (giảm gần 4 triệu đồng)

Vào thời điểm mới ra mắt, giá bán Xperia X2 – thế hệ smartphone cao cấp nhất hiện nay của Sony tại Việt Nam là 16,99 triệu đồng (giá chính hãng). Thậm chí trước đó, một số cửa hàng đã tranh thủ nhập Xperia Z2 theo đường xách tay với giá lên tới gần 19 triệu đồng. Do giá bán tương đối "chát", thị trường Xperia Z2 vẫn chưa thực sự sôi động khi có khá nhiều cửa hàng chùn tay không dám nhập vì lo ngại người dùng không mặn mà với giá bán cao. Chỉ một số ít cửa hàng nhập về chủ yếu để làm thương hiệu, thay vì bán lấy lãi.

 

Sony đã liên tục giảm giá Xperia Z2 để tăng sức cạnh tranh

Sony đã liên tục giảm giá smartphone Xperia Z2 để tăng sức cạnh tranh. Ảnh minh họa

Cũng chính vì ra mắt khá muộn tại Việt Nam nên Xperia Z2 đã phải cạnh tranh với nhiều mẫu smartphone đầu bảng khác trong đó có HTC One M8 và Galaxy S5. Như một hệ quả tất yếu, giá bán chính hãng của Xperia Z2 cũng như hàng xách tay nhanh chóng giảm rõ rệt. Hiện tại, Xperia Z2 chính hãng đang được bán với giá hơn 14,5 triệu đồng trong khi hàng xách tay được bán từ 12,5 đến 13 triệu đồng.

HTC One M8 (giảm hơn 4 triệu đồng)

Siêu di động Android của HTC sớm có hàng "chính ngạch" tại Việt Nam vào những ngày đầu tháng 5 với giá bán 16,8 triệu đồng sau thời gian ngắn được công bố. Tuy nhiên, 2 tháng sau giá bán chính hãng của HTC One M8 được điều chỉnh xuống còn 16,2 triệu đồng và tiến sát hơn đến các đối thủ cạnh tranh như Galaxy S5 hay LG G3 (đều có giá 15,99 triệu đồng) và thấp hơn gần 1 triệu đồng so với Sony Xperia Z2. 

 

HTC One M8 liên tục được giảm giá một cách linh hoạt

HTC One M8 liên tục được giảm giá một cách linh hoạt. Ảnh minh họa

Sau đợt giảm giá đầu tiên, HTC One M8 chính hãng gần như đứng giá cho tới hiện tại trong khi hàng xách tay được bán với giá 12 triệu đồng. Nhìn chung, dù giá bán có hơi cao nhưng HTC One M8 cũng được đón nhận tại Việt Nam với doanh số tốt vì sở hữu thiết kế kim loại ấn tượng, ưa nhìn.

BlackBerry Q10 (giảm 4 triệu)

 

BlackBerry Q10 có mặt trong danh sách những smartphone giảm giá nhiều nhất

BlackBerry Q10 có mặt trong danh sách những smartphone giảm giá nhiều nhất. Ảnh minh họa

Thật ra, màn giảm giá của BlackBerry Q10 là điều đã được dự báo từ trước nhưng mức giảm 4 triệu của sản phẩm cao cấp nhất từ BlackBerry cũng khiến nhiều người xót xa. Từ mức giá 16,5 triệu ngày mới bán ra, hiện giá bán của máy đã giảm chỉ còn chưa đầy một nửa. Tuy nhiên, có vẻ như mức độ quan tâm của người dùng dành cho sản phẩm này vẫn chưa cao. Thiết kế sản phẩm với bàn phím QWERTY có lẽ là trở ngại lớn nhất của Q10 bởi không phải ai cũng quen và yêu thích sử dụng dòng sản phẩm đặc thù này.

Aveo X8 (giảm gần 2,5 triệu đồng)

 

Avatelecom đã mạnh tay giảm giá smartphone Aveo X8 trong mùa thi đại học 2014 vừa qua

Avatelecom đã mạnh tay giảm giá smartphone Aveo X8 trong mùa thi đại học 2014 vừa qua. Ảnh minh họa

Được nhận xét là chiếc smartphone tốt nhất hãng từng sản xuất, Aveo X8 sở hữu chip 8 lõi, màn hình Full HD với thiết kế tinh tế và sang trọng. Máy vượt qua vòng thử nghiệm sản phẩm gay gắt chỉ trong 20 ngày thay vì 2 tháng, không xuất hiện lỗi nhỏ nào trong 100 chiếc đưa ra thử nghiệm. Khi vừa mới được tung ra thị trường hơn 2 tháng trước, Aveo X8 có giá 7,3 triệu đồng. Tuy nhiên đến nay, smartphone này tiếp tục được khuyến mại lớn giảm giá chỉ còn 5.8 triệu đồng và đi kèm nhiều phần quà nhằm hấp dẫn người dùng.

LG G3 (giảm gần 2 triệu đồng)

Vào điểm mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, LG G3 xách tay có giá hơn 15 triệu đồng. Tuy nhiên, do giá bán quá cao, LG G3 xách tay Hàn Quốc nhanh chóng giảm giá 2 triệu đồng sau vài ngày xuất hiện. Trước sức ép từ hàng chính hãng được phân phối trong nước từ ngày 30/6 với giá bán 15,99 triệu đồng, LG G3 xách tay liên tục giảm giá mạnh và dao động ở mức 13 đến 13,5 triệu đồng những ngày sau đó. 

 

Dưới sức ép cạnh tranh, nhà sản xuất buộc phải giảm giá smartphone LG G3

Dưới sức ép cạnh tranh, nhà sản xuất buộc phải giảm giá smartphone LG G3. Ảnh minh họa

Vì mới được phân phối tại Việt Nam, giá bán chính hãng của LG G3 vẫn chưa có sự điều chỉnh. Tuy nhiên, nhằm đem đến cho người dùng lựa chọn phù hợp hơn với túi tiền, LG Việt Nam cũng đã sớm phát hành bản LG G3 16 GB, 2 GB RAM với giá 12,99 triệu đồng (bản LG G3 chính hãng trước đó đạt dung lượng 32 GB và được trang bị tới 3 GB RAM). Các thông số còn lại của LG G3 16 GB cũng giống hệt so với bản 32 GB.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang