Chọn mua sữa đạt chất lượng thế nào?

author 08:44 08/03/2013

(VietQ.vn) - Trước hết người tiêu dùng phải kiểm tra mã vạch trên sản phẩm, sau đó kiểm tra hạn sử dụng dập nổi dưới đáy lon. Lưu ý là sữa nhập khẩu phải có tem phụ hướng dẫn sử dụng sản phẩm của nhà sản xuất.

Ảnh minh họa

Hỏi: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa nhập ngoại dành cho trẻ em, xin hỏi thành phần đạm trong sữa bột bao nhiêu thì đạt tiêu chuẩn và cách nhận biết và chọn mua đúng các loại sữa đạt chất lượng như thế nào?

Xin chân thành cảm ơn!

Ngô Thúy Mùi (ngõ 34, Trần Cung, Hà Nội)

Đáp: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng bột do Bộ Y tế ban hành năm 2010 nêu rõ, những sản phẩm sữa có hàm lượng đạm 34% mới được gọi là sữa bột. Dưới ngưỡng này được gọi là thực phẩm bổ sung.

Về cách nhận biết sữa nhập ngoại chính hãng, trước hết người tiêu dùng phải kiểm tra mã vạch trên sản phẩm, ví dụ như Pháp là 35, Đức là 40, Hà Lan là 87. Sau đó phải kiểm tra hạn sử dụng dập nổi dưới đáy lon. Thứ 3 cần phải lưu ý là sữa phải có tem phụ để hướng dẫn sử dụng sản phẩm của nhà sản xuất, khi mở hộp sữa ra hộp sữa phải mịn, đều và thơm.

Một điều quan trọng khi mua sữa ngoại là nên chọn mua của các doanh nghiệp được phép nhập khẩu chính ngạch và được phân phối độc quyền ở thị trường Việt Nam, như vậy thì đảm bảo an toàn hơn.

Người tiêu dùng cũng nên lưu ý, đối với những sữa xách tay có thể chỉ dành riêng cho trẻ em ở nước sở tại. Trẻ em một số nước không thiếu những chất như trẻ em Việt Nam do vậy sữa nhập khẩu chính ngạch thường được đặt hàng theo nhu cầu của trẻ em Việt Nam.

Để mua và sử dụng những sản phẩm sữa đạt chất lượng, nên lựa chọn những sản phẩm có uy tín trên thị trường, có đầy đủ nhãn mác ghi đầy đủ các nội dung theo quy định của pháp luật. Nên chọn những sản phẩm dạng sữa cần phù hợp theo lứa tuổi và những tiêu chuẩn bảo quản.

Chuyên mục có sự phối hợp của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế
(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang