Bí quyết chọn mua tivi đẹp, bền, rẻ, chuẩn không cần chỉnh

author 17:46 15/02/2016

(VietQ.vn) - Tivi là thiết bị thiết yếu với mọi nhà. Những kiến thức đơn giản dưới đây, mọi người có thể lựa chọn tivi phù hợp với túi tiền và đảm bảo chất lượng.

Trong sự phong phú và đa dạng về mẫu mã lẫn kiểu dáng của những chiếc tivi đời mới được đưa ra từ các nhà sản xuất, các nhà bán lẻ, nhân viên tư vấn và từ rất nhiều nguồn trên Internet cũng như việc xuất hiện các tính năng mới, công nghệ hiện đại và những tùy chọn khiến cho việc lựa chọn một chiếc tivi ưng ý thật khó khăn. Vì vậy, mọi người nên tham khảo kinh nghiệm chọn mua tivi đẹp và bền nhất dưới đây.

Chọn kích cỡ màn hình tivi phù hợp

Chọn mua tivi phù hợp với nơi đặt tivi. Một số công nghệ màn hình tivi chỉ được sản xuất ở một giới hạn kích thước nhất định. Vì vậy, nếu muốn mua tivi khoảng 40inch thì nên lựa chọn LCD, loại đèn hình phẳng sẽ không có kích cỡ này. Kích thước màn hình lý tưởng bằng khoảng 1/5 – 1/3 lần khoảng cách ngồi xem.

Chọn mua tivi đúng cách là điều cần thiết với mọi nhà

Chọn mua tivi đúng cách là điều cần thiết với mọi nhà

Chọn mua tivi Plasma 

Cách chọn mua tivi Plasma: Plasma giúp người dùng xem với góc nhìn rộng nên không cần phải ngồi trực diện màn hình để xem và đánh giá chất lượng hình ảnh. Tuổi thọ của TV Plasma cao, khoảng 30.000 – 60.000 giờ sử dụng. Loại màn hình này có mức giá khá tốt. Hiện tại khách hàng có thể mua một chiếc TV Plasma 42 inch với giá chỉ bằng một màn hình LCD 32 inch.

Chất lượng hình ảnh P’S và Q’S

Chất lượng hình ảnh vẫn là yếu tố số một ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng khi mua sắm một chiếc tivi. Nếu không quá đặt nặng về vấn đề chất lượng hình ảnh thì có thể dễ dàng chọn mua cho mình một chiếc tivi ưng ý với một danh sách tivi với giá thành và kích thước màn hình mà mình muốn, có thể đặt mua một chiếc rẻ nhất.

Hình ảnh, màu sắc, kích cỡ đều là những yếu tố cần thiết trong cách chọn tivi

Hình ảnh, màu sắc, kích cỡ đều là những yếu tố cần thiết trong cách chọn tivi

Điều khiển từ xa (Remote Control)

Nếu không có ý định sử dụng những dòng cao cấp hoặc những chiếc remote đi kèm với những cable box, thì hãy để ý đến những chiếc Tivi bán kèm remote. Chúng rất tốt trong việc nhận lệnh thông qua tia hồng ngoại, kiểm soát thiết bị thông qua cổng HDMI. Những chiếc Remote có phím cảm ứng cũng khá thú vị, nhưng những dòng phổ thông luôn làm việc tốt hơn.

Kết nối

Chức năng kết nối đã trở nên dễ dàng hơn nhờ vào ổ cắm HDMI. Chỉ cần xác định số lượng những thiết bị cần kết nối, và đảm bảo rằng chiếc Tivi có ít nhất số cổng HDMI đó (một hoặc hai cổng tùy thuộc vào cách bạn hỗ trợ mở rộng). Có ổ cắm USB hoặc một khe cắm SD card cũng tốt. Điều duy nhất phải lo lắng đó là cổng kết nối analog mà ở một số Tivi đời cũ không có.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang