Bí quyết chọn mua tủ đông lạnh chất lượng tốt, giá rẻ

author 06:02 09/04/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại và mẫu mã tủ đông gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn. Hãy tham khảo một vài kinh nghiệm chọn tủ đông dưới đây để mua được sản phẩm chất lượng tốt.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Tủ đông đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong các siêu thị, cửa hàng bách hóa, khách sạn hay các gia đình lớn. Tuy nhiên, với sự đa dạng về chủng loại như hiện nay khiến nhiều người tiêu dùng khó khăn trong việc chọn mua. Dưới đây là một số tiêu chí cần lưu ý khi mua tủ đông.

Lựa chọn theo tính năng sử dụng

Tủ đông 2 ngăn 2 cánh được thiết kế 2 ngăn, một ngăn đông và một ngăn mát. Thích hợp với khách hàng vừa có nhu cầu bảo quản mát vừa có nhu cầu bảo quản đông. Tủ đông 1 ngăn 2 cánh được thiết kế với 1 ngăn đông và 2 ngăn mở. Phù hợp để khách bảo quản các loại thực phẩm đông lạnh như thịt, hải sản, thực phẩm chế biến săn… bảo quản an toàn không bị các vi khuẩn, nấm mốc gây hại mà không cần đến chất bảo quản.

Tủ đông là sản phẩm không thể thiếu trong các cửa hàng, siêu thị

Tủ đông là sản phẩm không thể thiếu trong các cửa hàng, siêu thị

Nguồn gốc, xuất xứ

Có thể kể đến một số hãng giá trung bình, chất lượng cũng khá ổn trên thị trường như Sanaky, Alaska, và các hãng xuất xứ từ Trung Quốc. Ưu điểm của các hãng này là giá thành cực rẻ, có thể nói là rẻ tương đương hàng bình dân dùng cho gia đình. Nhược điểm là độ bền không cao và chạy không ổn định. Xem thêm: mua tủ lạnh cũ tại Hà Nội 

Các hãng có thương hiệu từ Châu Âu như Teka, San den chất lượng cao nhưng kèm them giá thành cũng tầm gấp 10 lần các hãng giá rẻ. Còn một hãng nữa rất được ưa chuộng và tin dùng ở Việt Nam chính là thiết bị lạnh berjaya của Malaysia. Hãng này giá thành được xếp vào hàng trung bình, Chất lượng tốt, chạy ổn định cho độ lạnh sâu giúp thực phẩm tươi ngon.

Kiểu dáng tủ.

Về kiểu dáng trưng bày có 3 kiểu chính: kiểu tủ đông mặt kính trước (loại này tại Việt Nam ít và thường không có hàng mà phổ biến là tủ mát), kiểu tủ đông trưng bày mặt kính bên trên và tủ đông nằm mặt kính cong. Loại tủ đông trưng bày mặt kính phẳng thường có dung tích khá lớn phù hợp với cửa hàng to và các siêu thị.

Tủ đông mặt kính cong dung tích nhỏ thường dùng trưng bày kem, sữa chua… Hiện nay trên thị trường đã có loại tủ bằng dàn lạnh ống đồng cho hiệu suất làm lạnh cao hơn và tiết kiệm điện năng hơn. Khi mua người tiêu dùng nên tìm hiểu thông tin trước. 

Nên mua tủ đông ở những cửa hàng uy tín, có thương hiệu

Nên mua tủ đông ở những cửa hàng uy tín, có thương hiệu

Lựa chọn theo dung tích tủ

Các sản phẩm có dung tích 500 lít  phù hợp với các khách sạn, nhà hàng lớn, các cửa hàng phân phối thực phẩm đông lạnh, nhà cung cấp thực phẩm,… Các sản phẩm tủ đông dung tích dưới 500 lít thích hợp với các nhà hàng có nhu cầu trữ đông ở mức độ vừa phải như cửa hàng tạp hóa, bếp ăn. Xem thêm: mua tủ lạnh cũ 

Điều kiện kinh tế

Trước khi mua, nên suy nghĩ về số tiền có thể chi trả. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các hãng tủ đông, tủ mát khác nhau và mỗi hãng thì đều có một mức giá khác nhau. Nếu bỏ ra một số tiền quá lớn thì vốn kinh doanh sẽ sử dụng không hiệu quả, nếu quá thấp thì chất lượng tủ lại không cao. Suy nghĩ về số tiền có thể chi trả cũng là để khoảnh vùng thương hiệu định lựa chọn.

Lê Liên (T/h) 

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang