Chọn ống nước – Chọn sức khỏe cho gia đình

author 08:29 24/01/2021

(VietQ.vn) - Ống nước được ví như mạch máu của ngôi nhà, dẫn nguồn nước sạch cho cả gia đình. Lựa chọn ống nước cho công trình vì thế không thể qua loa. Hãy chú ý đến những tiêu chí sau nếu không muốn mạch nguồn của gia đình bạn bị nhiễm bẩn.

Độ an toàn

Bất kì vật dụng nào tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước sinh hoạt của gia đình thì yếu tố được đặt lên hàng đầu chính là độ an toàn.

Độ an toàn của ống nhựa được đánh giá qua nguồn nguyên liệu và chất ổn định trong sản xuất. Hiện nay có hai loại nguyên liệu sản xuất ống nhựa là nhựa nguyên sinh và nhựa tái sinh. Nhựa nguyên sinh được sản xuất từ dầu mỏ, chưa qua sử dụng, độ tinh khiết được ví như vàng 9999 Những ống nước được sản xuất từ nguồn nguyên liệu này luôn đảm bảo tính an toàn.

Nhựa tái sinh hay con gọi là nhựa tái chế là nhựa được sản xuất lại từ nhựa thu gom. Ống nhựa được sản xuất từ nguồn vật liệu tái sinh không đảm bảo sẽ có nhiều các thành phần như chì, cadimi… Cả hai độc tố này đều có nguy cơ gây ung thư cao đối với con người, riêng cadimi còn có khả năng tác động lên hệ thần kinh mạnh hơn chì. Nếu sử dụng ống nước loại này, một số chất độc hại có thể hòa tan vào trong nước, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người sử dụng.

Nhựa tái sinh là nhựa được sản xuất từ nhựa thu gom 

 

Một yếu tố nữa khách hàng cần chú ý là chất ổn định được sử dụng trong sản xuất ống nhựa. Chất ổn định thực chất là các hợp chất kim loại được thêm vào để gia tăng độ bền cho sản phẩm, trong đó chì được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên nếu hàm lượng chì vượt quá tiêu chuẩn có thể bị phát tán vào nguồn nước theo nhiều cách khác nhau. Dù chỉ với hàm lượng nhỏ nhưng khi xâm nhập qua da hoặc đường tiêu hóa vào cơ thể con người sẽ gây tác hại ở người lớn như tăng nguy cơ huyết áp cao, suy thận và vô sinh; ở trẻ em là giảm IQ, mất thính giác, tổn thương các dây thần kinh, cản trở sự phát triển của xương… Thay vào đó, khách hàng nên lựa chọn sản phẩm sử dụng các kim loại thay thế chì có chức năng tương tự nhưng không gây hại cho sức khỏe như bari (Ba), canxi (Ca), kẽm (Zn) và thiếc (Sn),…

Độ bền bỉ

Ống nhựa được sử dụng cho toàn bộ công trình, vì thế khi chọn mua sản phẩm này, độ bền bỉ cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Một ống nhựa có độ bền cao khi nó có tuổi thọ khoảng 50 năm. Tuổi thọ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: điều kiện khí hậu, nhiệt độ, chất lượng công trình, thói quen sử dụng, chất lượng nguồn nước, tay nghề lắp đặt của thợ... Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất quyết định độ bền của ống nhựa chính là nguyên vật liệu sản xuất

Ông nước được sản xuất từ nhựa nguyên sinh sẽ có những ưu điểm vượt trội so với được sản xuất từ nhựa tái chế như dẻo, nhẹ, có khả năng đàn hồi cao hơn, chịu va đập, chịu nhiệt và chịu mài mòn tốt, đảm bảo tính bền vững, tuổi thọ cho cả công trình..

Công nghệ sản xuất

Việc sản xuất ống nhựa hiện nay không khó. Những đơn vị sản xuất nhỏ lẻ cũng có thể nhập máy móc và sản xuất ra ống nhựa. Tuy nhiện, do không có điều kiện đầu tư dây chuyền đồng bộ nên sản phẩm khó đảm bảo tính chính xác. Đó là lí do chúng ta nên chọn những sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, đồng bộ. Nhờ công nghệ, các thiết bị hoạt động có độ chính xác cao, sản phẩm làm ra có sự đồng đều, giúp hệ thống ống nước kết nối ăn khớp tuyệt đối, đảm bảo không bị rò rỉ, bục vỡ.

Ảnh thực thế một nhà máy sản xuất ống nhựa tại Hưng Yên

 

Hiện nay, sản phẩm ống nhựa tốt thường phải đáp ứng các tiêu chuẩn như TCVN, ISO, DIN (tiêu chuẩn Đức) trước khi được đưa ra thị trường.

Thương hiệu uy tín

Để chọn mua được ống nhựa tốt thì đáp ứng 3 yếu tố trên là đủ. Tuy nhiên, trên thực tế, người tiêu dùng chỉ chọn mua sản phẩm qua màu sắc đồng đều; chữ in sắc nét; bề mặt nhẵn đẹp nhưng lại không thể đánh giá được độ bền và tính an toàn của ống nước. Vì thế, khách hàng cần quan tâm đến một yếu tố khác, đó là thương hiệu của sản phẩm. Những thương hiệu uy tín mang lại sự tin tưởng cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là khi các nhà sản xuất lớn, có tên tuổi luôn cập nhật xu hướng công nghệ, sở hữu nhà máy, trang thiết bị hiện đại,… để tạo ra những sản phẩm ống nhựa có độ bền cao, an toàn với sức khỏe.

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, ống nhựa Ströman – một sản phẩm cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã chinh phục thị trường và niềm tin của người tiêu dùng bằng độ bền và tính an toàn tuyệt đối.

Ống nhựa Ströman 

Ống nhựa và phụ kiện Ströman được Tân Á Đại Thành đầu tư 100% nguyên liệu nhựa nguyên sinh, nhập khẩu từ các Tập đoàn hàng đầu thế giới như Borouge, SCG, AGC Group,…. Ströman cũng nói không với chất ổn định chì mà thay bằng kẽm và canxi tạo ra các sản phẩm an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường. Nhà sản xuất này cũng đi đầu trong việc nhập khẩu 100% hệ thống dây chuyền công nghệ từ châu Âu, áp dụng nghiêm ngặt quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế DIN 8077:2008-09, 8078:2008-09, ISO 9001:2015, ISO 14001:2015,…

Ống nhựa Ströman cam kết tuổi thọ lên tới trên 50 năm, trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam, lọt vào Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020.

3 ưu điểm vượt trội giúp ống nhựa Ströman được khách hàng tin dùng(VietQ.vn) - Dù mới xuất hiện trên thị trường trong vài năm nay nhưng sản phẩm ống nhựa Ströman đã nhanh chóng thuyết phục được người tiêu dùng trong nước nhờ những ưu điểm nổi bật.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang