Chọn phao bơi phù hợp tránh những sự cố đáng tiếc cho con trẻ

author 06:04 27/11/2017

(VietQ.vn) - Khi lựa chọn phao bơi cho trẻ em, cha mẹ không chỉ quan tâm đến mẫu mã màu sắc của sản phẩm mà quan trọng hơn cả là chất lượng và kích cỡ phù hợp để đảm bảo an toàn.

Trên thị trường có rất nhiều mẫu phap bơi đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Với những thiết kế cực kỳ đáng yêu, họa tiết trang trí, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, trẻ em có làn da nhạy cảm và cách thức vận động khác với người lớn, vì vậy, khi lựa chọn phao bơi cho con các bậc phụ huynh cần hết sức cẩn trọng.

Khi chọn phao bơi cho con cha mẹ cần hết sức thận trọng. 

Da trẻ em vốn mỏng và nhạy cảm hơn so với da người lớn nhiều vì vậy bất cứ một tác động nhỏ nào cũng có thể khiến da bé bị kích ứng. Để tránh làm tổn thương da bé, khi chọn phao bơi, đầu tiên cần phải chú ý đến chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của phao bơi. Trước hết, cha mẹ cần xem kỹ chất liệu của phao bơi, tìm hiểu kỹ con mình có từng bị kích ứng với chất liệu này không. Một cách nhận biết đơn giản hơn nữa, là khi mua chú ý ngửi xem phao bơi có mùi nhựa hoặc hóa chất quá nồng nặc.

Theo các chuyên gia, cần tránh mua những sản phẩm có các ký hiệu như số 3, chữ V hay PVC. Điều này có nghĩa sản phẩm được làm từ PVC và có thể gây hại khi sử dụng dưới nước vào mùa hè.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn phao phù hợp với độ tuổi của bé là rất quan trọng vì khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp sẽ hỗ trợ tối đa, giảm thiếu rủi ro khi trẻ ở dưới nước. Đối với trẻ dưới 2 tuổi, phao cổ dạng vòng tròn là lựa chọn phù hợp vì nó có thiết kế giúp nâng đỡ phần cổ giữ cho đầu và mặt bé không bị chìm mà toàn thân dưới vẫn có thể thoải mái hoạt động. 

Nếu cứ ăn thường xuyên những thực phẩm này ngày phải đi chạy thận rất gần(VietQ.vn) - Đồ ăn vặt, muối, thuốc giảm đau, nước ngọt...là những thực phẩm khiến bạn suy thận kinh hoàng nên tránh xa ngay.

Còn đối với trẻ từ 2-3 tuổi thì có thể cho bé sử dụng những chiếc phao tay. Với loại phao này bé có thể thoải mái hoạt động, giữ thăng bằng tốt. Tuy nhiên với độ tuổi này, cha mẹ cần giám sát con một cách chặt chẽ để tránh mọi trường hợp rủi ro. 

Với trẻ từ 3-5 tuổi, có thể cho bé sử dụng phao trong một chiếc phao tròn có thể nâng đỡ cả cơ thể bé, giúp bé vừa giữ thăng bằng tốt, vừa tự tin đứng thẳng dưới dòng nước. Khi chọn mua phao tròn cho bé, mẹ nên để ý đến đường kính phao sao cho phù hợp nhất với chiều cao và cân nặng cảu trẻ, để trẻ được bơi thoải mái, vừa vặn nhất.

Đối với trẻ trên 4 tuổi thì cha mẹ có thể chọn cho con những chiếc áo phao, có thắt lưng phao để bé thoải mái vận động, vui chơi một cách an toàn dưới nước. Một chiếc áo phao vừa vặn sẽ giúp trẻ tự mình vận động dưới nước một cách thành thạo mà không phải sợ mất thăng bằng.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang