Chọn quà Tết ‘ghi điểm’ với bố mẹ người yêu ngày ra mắt

author 10:29 07/02/2016

(VietQ.vn) - Có nhiều bạn trẻ cảm thấy lo lắng khi không biết phải chọn món quà nào để ra mắt nhà người yêu dịp Tết Nguyên đán, cùng tham khảo những gợi ý sau đây.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Ấn tượng ban đầu trong buổi ra mắt bố mẹ người yêu là điều hết sức quan trọng. Tất cả phụ thuộc vào cách cư xử, giao tiếp cũng như việc các con mang đến một món quà Tết mang đầy ý nghĩa sẽ giúp bạn trẻ dễ dàng ghi điểm hơn. Cùng tham khảo gợi ý sau để chọn quà Tết 2016 thật ý nghĩa.

Cành đào 

Chọn quà Tết sao để ghi điểm với bố mẹ người yêu là điều không dễ

Chọn quà Tết sao để ghi điểm với bố mẹ người yêu là điều không dễ

Không chỉ có ý nghĩa làm đẹp không gian phòng khách mà theo điển tích của người Việt, hoa đào còn để trừ tà ma, những điều xui xẻo. Tặng món quà này ngụ ý chúc những điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với cả gia đình trong năm mới. 

Khăn ấm, áo mới, mảnh vải đẹp cho ông bà, cha mẹ 

Sắm sửa quần áo mới đón Tết là một nếp sinh hoạt của người Việt. Các cụ ngày xưa quan niệm rằng, khi bắt đầu một năm mới, cần phải rũ bỏ tất cả những cái cũ, cái không may mắn đi theo quần áo cũ. Sáng mùng Một Tết, cả nhà sẽ dậy sớm, mặc quần áo mới để làm lễ gia tiên. Vì vậy, nếu lựa chọn những món quà này cho thấy bạn trẻ là một người truyền thống và chu đáo. Bố mẹ nào cũng muốn một cô con dâu như vậy. 

Các món đồ có màu đỏ 

Đây là màu sắc đặc trưng của ngày Tết. Thông qua những đồ vật có màu đỏ như câu đối, bình hoa… ngầm biểu đạt thông điệp về niềm vui, may mắn.

Một cặp dưa hấu, một giỏ cam hoặc quả nhiều loại

Dưa hấu tài lộc là món quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ người yêu

Dưa hấu tài lộc là món quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ người yêu

Dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng thể hiện sự chân thành của người biếu. Theo quan niệm của người Hoa, quả cam biểu trưng cho niềm vui và sự uyên bác. Còn nếu bạn trẻ không biết rõ về sở thích của các thành viên trong gia đình người yêu thì một giỏ quả nhiều loại là lựa chọn phù hợp, tất nhiên nên tránh những loại quả nặng mùi như sầu riêng. 

Tranh 

Treo tranh ngày Tết cũng là một nếp sinh hoạt của nhiều gia đình. Vì vậy, bạn trẻ sẽ được gia đình bên kia đánh giá cao nếu cất công tìm mua bộ tranh dân gian Đông Hồ, tranh Hàng Trống.

Hồng Ngọc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang