Bí quyết chọn quà Tết 'lấy lòng' bố mẹ vợ cho chàng rể hiền

author 06:34 21/01/2016

(VietQ.vn) - Chọn quà Tết nào cho bố mẹ vợ vừa ý nghĩa vừa hợp túi tiền là điều nhiều chàng rể băn khoăn, cùng tham khảo những gợi ý sau đây để có lựa chọn phù hợp.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán 2016 đang đến gần, nhiều người đang lo lắng chọn quà Tết ý nghĩa biếu người thân. Đặc biệt đây là dịp để cho các chàng rể ghi điểm tặng quà cho bố mẹ vợ. Nếu là một chàng rể lâu trong gia đình thì hiểu sở thích bố mẹ vợ không phải quá khó. Nhưng nếu rể mới hay rể tương lại thì vấn đề chọn quà Tết cần nhiều lưu ý. 

Khoản tiền tiêu Tết

Tặng quà Tết cho bố mẹ là một khoản tiền tiêu Tết rất thiết thực

Tặng quà Tết cho bố mẹ là một khoản tiền tiêu Tết rất thiết thực

Những ai đã lập gia đình đều có một mức thu nhập nhất định. Vì thế biếu Tết bố mẹ bên ngoại một chút tiền xem như góp Tết là điều nên làm. Dù bố mẹ có nhận hay không thì đây cũng chính là thể hiện sự quan tâm đối với người lớn. Khoản tiền sẽ tùy vào mức thu nhập của hai vợ chồng để đưa phù hợp cho bố mẹ vợ.

Vật dụng trong gia đình

Các chàng rể hãy chú ý trong gia đình bố mẹ vợ thiếu vật dụng gì, hay cần có gì thay thế không. Biếu bố mẹ một chiếc tivi đời mới, tủ lạnh hay lò vi sóng cũng rất ý nghĩa và hợp lý.

Chọn hoa, cây cảnh

Có thể chọn quà Tết 2016 là một chậu cây cảnh để trang trí nhà cho bố mẹ vợ

Có thể chọn quà Tết 2016 là một chậu cây cảnh để trang trí nhà cho bố mẹ vợ

Nếu vợ chồng không sống chung với bố mẹ, đặc biệt là với những cặp vợ chồng làm ăn xa nhà thì món quà Tết cho bố mẹ vợ ý nghĩa nhất có thể là một chậu hoa Tết như mai, đào hay chậu quất cảnh để các cụ bày nhà cho thật đẹp. 

Giỏ quà Tết

Tiện lợi và không mất nhiều thời gian, các chàng rể có thể chọn rất nhiều giỏ quà Tết được kết hợp theo nhiều thông điệp khác nhau như: Năm mới an khang, may mắn toàn gia, phúc lộc thọ toàn,… với nhiều giá cả khác nhau (từ vài trăm đến vài triệu) được bày bán khắp các siêu thị và chợ.

Chuyến du lịch ý nghĩa cho bố mẹ

Đối với người già họ thường thích đi du lịch để thăm quan đây đó do vậy những tấm vé du lịch là món quà ý nghĩa giúp bố mẹ cảm thấy yêu đời hơn, thoải mái hơn đi những vùng đất mà họ chưa từng tới để hưởng thụ tuổi già, nhằm gắn bó tình cảm giữa 2 người.

Bộ tranh, chữ

Một bộ tranh chữ cũng là món quà Tết 2016 ý nghĩa tặng bố mẹ vợ

Một bộ tranh chữ cũng là món quà Tết 2016 ý nghĩa tặng bố mẹ vợ

Tết đến, người ta cũng thường có xu hướng mua tranh hoặc mua chữ để treo trong nhà và tặng người thân. Tranh Phúc Lộc Thọ hay bộ Tứ quý (mai, lan, cúc, trúc) đều mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc và may mắn, sung túc cho năm mới.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang