Chọn quà Tết tặng thầy cô vừa sang vừa hợp túi tiền

author 06:59 23/01/2016

(VietQ.vn) - Chọn quà Tết như thế nào để phù hợp là một điều không đơn giản đặc biệt là với thầy cô giáo chọn quà thế nào để thể hiện tấm lòng mà vừa hợp túi tiền.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta. Ngày lễ Tết, phụ huynh học sinh nhớ và đến thăm hỏi thầy cô là điều đáng quý. Tuy nhiên, chọn quà Tết 2016 tặng thầy cô thế nào chưa phù hợp, vừa thể hiện được tấm lòng vừa hợp túi tiền không phải đơn giản.

Giỏ quà Tết

Chọn quà Tết là một giỏ bánh kẹo tặng thầy cô rất thiết thực

Chọn quà Tết là một giỏ bánh kẹo tặng thầy cô rất thiết thực

Tiện lợi và không mất nhiều thời gian, phụ huynh học sinh có thể chọn rất nhiều giỏ quà Tết được kết hợp theo nhiều thông điệp khác nhau  như: Năm mới an khang, may mắn toàn gia, phúc lộc thọ toàn,… với nhiều giá cả khác nhau (từ vài trăm đến vài triệu) được bày bán khắp các siêu thị và chợ.

Khăn ấm, áo mới, mảnh vải đẹp 

Sắm sửa quần áo mới đón Tết là một nếp sinh hoạt của người Việt. Các cụ ngày xưa quan niệm rằng, khi bắt đầu một năm mới, cần phải rũ bỏ tất cả những cái cũ, cái không may mắn đi theo quần áo cũ. Sáng mùng Một Tết, cả nhà sẽ dậy sớm, mặc quần áo mới để làm lễ gia tiên. Vì vậy, nếu lựa chọn những món quà này cho thấy sự quan tâm tới thầy cô.

Bộ bình trà và hoa trang trí Tết

Chọn một bộ bình trà làm quà tặng Tết 2016 để thầy cô dùng tiếp khách

Chọn một bộ bình trà làm quà tặng Tết 2016 để thầy cô dùng tiếp khách

Mọi người cũng có thể mua tặng cho thầy cô người yêu mình một bộ bình trà bằng gốm sứ để thầy cô dùng tiếp khách, hoặc những bình hoa để trưng vào ngày Tết. Nhưng nếu thầy cô là người thích chơi cây cảnh, phụ huỳnh học sinh có thể mua những chậu bonsai, chậu mai nhỏ hoặc là chậu lan để chưng vào dịp Tết. 

Tranh treo

Treo tranh ngày Tết cũng là một nếp sinh hoạt của nhiều gia đình. Vì vậy, phụ huynh học sinh có thể tìm mua bộ tranh dân gian Đông Hồ, tranh Hàng Trống để tặng thầy cô trưng vào ngày năm mới.

Một cặp dưa hấu, một giỏ hoa quả

Một giỏ hoa quả làm quà tặng Tết biếu thầy cô rất ý nghĩa

Một giỏ hoa quả làm quà tặng Tết biếu thầy cô rất ý nghĩa

Dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng thể hiện sự chân thành của người biếu. Theo quan niệm của người Hoa, quả cam biểu trưng cho niềm vui và sự uyên bác. Còn nếu phụ huynh học sinh không biết rõ về sở thích của thầy cô thì một giỏ quả nhiều loại là lựa chọn phù hợp, tất nhiên nên tránh những loại quả nặng mùi như sầu riêng.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang