Gợi ý chọn quà Tết ý nghĩa biếu ông bà

author 15:50 01/02/2016

(VietQ.vn) - Tết đến xuân về con cháu chọn những món quà dành tặng ông bà cha mẹ để thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm săn sóc đối với những người thân yêu.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Mua quà gì để biếu ông bà trong dịp Tết Bính Thân đang là nỗi băn khoăn và lo lắng của nhiều người. Tết đến xuân về những món quà dành tặng ông bà cha mẹ để thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm săn sóc đối với những người thân yêu. Cùng tham khảo gợi ý dưới đây để lựa chọn quà Tết 2016 thật ý nghĩa.

Giỏ quà Tết

Chọn quà Tết 2016 thể hiện tình yêu thương và biết ơn với ông bà

Chọn quà Tết 2016 thể hiện tình yêu thương và biết ơn với ông bà

Tiện lợi và không mất nhiều thời gian, bạn trẻ có thể chọn rất nhiều giỏ quà Tết được kết hợp theo nhiều thông điệp khác nhau như: Năm mới an khang, may mắn toàn gia, phúc lộc thọ toàn,… với nhiều giá cả khác nhau (từ vài trăm đến vài triệu) được bày bán khắp các siêu thị và chợ.

Các món đồ có màu đỏ

Đây là màu sắc đặc trưng của ngày Tết. Thông qua những đồ vật có màu đỏ như câu đối, bình hoa... ngầm biểu đạt thông điệp về niềm vui, may mắn

Khăn ấm, áo mới, mảnh vải

Sắm sửa quần áo mới đón Tết là một nếp sinh hoạt của người Việt. Các cụ ngày xưa quan niệm rằng, khi bắt đầu một năm mới, cần phải rũ bỏ tất cả những cái cũ, cái không may mắn đi theo quần áo cũ. Sáng mùng Một Tết, cả nhà sẽ dậy sớm, mặc quần áo mới để làm lễ gia tiên. Vì vậy, nếu lựa chọn những món quà này cho thấy bạn trẻ là một người chu đáo. 

Bộ bình trà và hoa trang trí Tết

Con cháu có thể chọn quà Tết biếu ông bà là một chậu cây cảnh

Con cháu có thể chọn quà Tết biếu ông bà là một chậu cây cảnh

Nếu không thích tặng quần áo mới, mọi người cũng có thể mua tặng cho ông bà một bộ bình trà bằng gốm sứ dùng để tiếp khách, hoặc những bình hoa để trưng hoa vào ngày Tết. Hoặc có thể mua những chậu bonsai, chậu mai nhỏ hoặc là chậu lan để trang trí vào dịp Tết. 

Tranh treo 

Treo tranh ngày Tết cũng là một nếp sinh hoạt của nhiều gia đình. Vì vậy, con cháu có thể tìm mua bộ tranh dân gian Đông Hồ, tranh Hàng Trống… để ông bà trưng ngày Tết.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang