Thảm họa sau bão tại Philippines: Chôn tập thể nạn nhân

author 20:05 15/11/2013

(Vietq.vn)- Trong những ngày qua, tại Thành phố Tacloban (Philippines) đã phải tiến hành chôn tập thể nhiều thi thể dù chưa nhận dạng được. Các thi thể chưa được nhận dạng chỉ được chụp ảnh, xác định giới tính rồi đem chôn tập thể.

Mộttuần sau khi siêu bão Hải Yến ập đến Philippines vào ngày 8.11, các thi thể nạn nhân thiệt mạng bị phân hủy vẫn còn nằm khắp nơi và chính quyền nước này vẫn đang chật vật nhận dạng các thi thể.

Tại thành phố Tacloban, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi siêu bão Hải Yến, hàng trăm người, bao gồm người dân, đội cứu hộ cùng các binh sĩ, đã phải bịt mũi đi thu thập các xác người đang bị phân hủy, theo AFP.

mộ tập thể bão haiyan.vietq.vn.jpg

một trong những hố chôn tập thể những nạn nhân cúa siêu bão Haiyan (ở TP.Tacloban của Philippines) 

Các quan chức Tacloban cho rằng vẫn còn nhiều thi thể phân hủy chưa được nhận dạng và còn nhiều xác người mắc kẹt dưới các đống đổ nát sau khi siêu bão Hải Yến tàn phá thành phố này.

Nhiều người ở Philippines lo sợ xác người phân hủy sẽ gây ra tình trạng mất vệ sinh nghiêm trọng và bệnh truyền nhiễm, theo AFP.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Philippines, ông Enrique Ona, lại khẳng định rằng các thi thể không có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Trong những ngày qua, Tacloban tiến hành chôn tập thể nhiều thi thể dù chưa nhận dạng được. Các thi thể chưa được nhận dạng chỉ được chụp ảnh, xác định giới tính rồi đem chôn tập thể.

Thị trưởng Tacloban, ông Alfred Romualdez cho biết những thi thể được gia đình nhận diện sẽ được chôn cất tập thể ở cùng một huyệt và có những huyệt chôn tập thể những nạn nhân chưa được nhận dạng.

Các quan chức Philippines ngày 15.11 cho biết số người chết do siêu bão Hải Yến (Haiyan) tăng lên 2.360 người. Trong khi, Liên Hiệp Quốc cho rằng số người chết là 4.460 người.

Quân đội Mỹ ngày 14.11 cho biết họ đang triển khai 1.000 lính thủy quân lục chiến đến Philippines để làm công tác cứu trợ. Trước đó, Nhật Bản cũng tuyên bố nước này sẵn sàng gửi 1.000 binh sĩ đến Philippines giúp cứu trợ.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang