Mẹo chọn thịt gà Tết không bị nhuộm hóa chất, bơm nước

author 08:37 01/02/2016

(VietQ.vn) - Gần đến Tết nhu cầu thịt gà rất lớn tuy nhiên, nhiều tiểu thương đã dùng “tiểu xảo” qua mặt người tiêu dùng khiến gà nặng cân, trông đẹp mắt hơn.

Tết Nguyên đán 2016 đang tới gần và nhu cầu mua thịt gà là rất lớn tuy nhiên, vì lợi nhuận trước mắt mà nhiều tiểu thương đã dùng nhiều chiêu trò qua mặt người tiêu dùng khiến gà nặng cân, trông đẹp mắt hơn…

Sau khi được nhuộm hóa chất có màu vàng ươm thì gà xấu cũng trở thành “đẹp mã”, bắt mắt rất dễ đánh lừa người tiêu dùng. Song những thực phẩm này khi dung nạp vào cơ thể có thể dẫn đến nhiễm độc ở từng cấp độ khác nhau.

Cần lưu ý để chọn thịt gà tươi ngon, không bị nhuộm hóa chất

Cần lưu ý để chọn thịt gà tươi ngon, không bị nhuộm hóa chất

Để phân biệt gà có màu vàng do nhuộm với gà có màu vàng bình thường, các bà nội trợ có thể dựa vào phần mỡ bên trong con gà để xác định. Nếu gà vàng mà mỡ lại trắng thì chắc chắn gà đó đã bị nhuộm hóa chất.

Nhiều người bán còn dùng mánh khóe bơm nước vào thịt để làm tăng trọng lượng. Nước bơm thường được hòa với hàn the nên gây hại cho sức khỏe. Thế nên khi chọn gà, người tiêu dùng nên dốc ngược con gà lên nếu thấy nó biến dạng thì đó là gà bị bơm nước. Đùi và lườn thường là 2 vị trí gà bị bơm nước nên khi ấn nhẹ vào thấy bùng nhùng và nhão thì cũng không nên mua.

Nếu chọn mua thịt gà trong siêu thị cần mua hàng có đóng dấu kiểm dịch

Nếu chọn mua thịt gà trong siêu thị cần mua hàng có đóng dấu kiểm dịch

Khi chọn thịt gà làm sẵn nên chọn gà thịt săn chắc, có màu sắc tự nhiên, không có mùi hôi, mùi kháng sinh và nên chọn con có màu vàng nhạt, khi sờ vào gà không bị màu dính ra tay. Với gà đang sống thì phải chọn những con gà mào đỏ tươi, mắt nhìn linh hoạt, không lờ đờ. Lông bóng mượt, áp sát thân. Mỏ gà bén nhọn, không có hiện tượng chảy nhớt ở mỏ. Chân gà thẳng, thon nhỏ; da chân vàng đều và sáng bóng. Sau đó về nhà tự làm hoặc yêu cầu người bán hàng mổ ngay tại chỗ thì không sợ mua phải gà bị nhuộm da hay bơm nước.

Ngoài ra, nên chọn mua gà tại những siêu thị hoặc cửa hàng bán gà sạch có uy tín, gà có đóng dấu kiểm dịch. Mua gà còn sống và nhờ người bán làm hộ luôn để không bị nhuộm màu. Nếu đã mua gà được làm thịt sẵn, mọi người nhớ quan sát phần da gà và mỡ gà, nếu chúng có màu vàng tương đồng nhau, không có mùi hôi, thịt săn chắc thì đó là gà ta và không bị nhuộm hóa chất.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang