Bí quyết chọn tủ quần áo thông minh cho phòng ngủ hẹp

author 11:15 13/03/2015

(VietQ.vn) - Chọn tủ quần áo cho phòng ngủ nhỏ hẹp cần có sự khéo léo và tinh tế trong thiết kế giúp tiết kiệm tối đa không gian và tạo điểm nhấn cho căn phòng ngủ của cả gia đình.

Tủ quần áo là vật dụng cần thiết và có ảnh hưởng lớn nhất tới kiến trúc phòng ngủ, nên phải lựa chọn ra sao để chúng vừa đầy đủ chức năng cần thiết, vừa mang phong cách riêng của chủ nhân căn phòng ấy. Đối với một căn phòng ngủ nhỏ hẹp, việc chọn tủ quần áo cần có sự thiết kế tinh tế và khéo léo.

Tủ đựng quần áo không cánh

Hiện nay, kiểu tủ đựng đồ không cánh được nhiều người ưa thích vì không những tạo không gian thoáng đãng mà còn giúp cất giữ nhiều đồ đạc. Tủ được thiết kế nhiều ngăn nên có thể vừa treo quần áo, đựng giày dép, khăn, túi rất gọn gàng.

Chọn tủ quần áo không cánh giúp tiết kiệm tối đa không gian

Chọn tủ quần áo không cánh giúp tiết kiệm tối đa không gian

Kiểu tủ này có thể kê ở góc phòng hoặc đặt vào hốc tường thật tiện lợi. Tủ đựng quần áo không cánh sẽ tiết kiệm không gian cho phòng ngủ hẹp.

Vách ngăn bằng tủ áo 

Tủ quần áo cồng kềnh cũng sẽ trở nên gọn gàng và đặc biệt hữu dụng nếu biết cách tận dụng thêm chức năng phụ của nó. Ví dụ,có thể sử dụng tủ quần áo như một bức tường để ngăn cách giữa khu vực giường ngủ với phòng tắm hoặc giường ngủ và khu vực thay đồ…

Tủ đồ có thiết kế cánh trượt

Tủ quần áo cánh trượt với lợi thế đó là không làm mất không gian trong phòng nên sẽ là lựa chọn hợp lý cho những căn hộ có diện tích hạn hẹp. Mỗi lần mở tủ để cất hoặc lấy quần áo, cánh tủ trượt ngang sang hai bên mà không làm vướng víu tới các đồ vật xung quanh.

Chọn tủ quần áo có thiết kế cánh trượt giúp căn phòng gọn gàng và tiết kiệm không gian

Chọn tủ quần áo có thiết kế cánh trượt giúp căn phòng gọn gàng và tiết kiệm không gian

Bên cạnh đó, tủ được thiết kế đơn giản nhưng vẫn tạo sự hiện đại cho căn phòng. Thiết kể tủ cánh trượt là sự lựa chọn thông minh cho phòng ngủ hẹp.

Tủ đựng quần áo kết hợp với nội thất

Một mẫu tủ quần áo đẹp khác rất thích hợp cho phòng ngủ nhỏ đó là tủ kết hợp với giường ngủ. Tủ được thiết kế ở bên dưới gầm giường với dạng ngăn kéo, mỗi khi cần lấy đồ, chỉ cần kéo ngăn tủ ra sau đó đẩy vào rất tiện lợi và gọn gàng. Nhờ đó mà căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Có thể chọn kiểu giường một với tủ quần áo dưới gầm giường dành cho các cặp vợ chồng hoặc kiểu giường tầng kèm tủ quần áo, giá sách dành cho phòng lũ trẻ. 

Nếu không thích nhìn thấy đồ đạc bị bày biện lung tung trong phòng ngủ, hãy lắp đặt hệ thống tủ quần áo ở vị trí ngay trên đầu giường. Như vậy sẽ không có bất kỳ đồ vật nào có thể khiến bị "vướng" mắt khi thư giãn trên giường nữa.

Chọn tủ quần áo kết hợp với giường là một lựa chọn thông minh cho không gian hẹp

Chọn tủ quần áo kết hợp với giường là một lựa chọn thông minh cho không gian hẹp

Các loại tủ quần áo, kệ đồ trang trí, kệ tivi, bàn trang điểm bày liên tiếp sẽ khiến phòng ngủ đã chật lại càng chật hơn. Bởi vậy ý tưởng gộp tất cả chúng vào một hệ tủ lớn đa năng rất đáng tham khảo. Một lưu ý rất cần thiết khi thiết kế loại kệ này là nên xác định trước kích thước chung của hệ tủ cũng như vị trí, kích thước của từng chức năng trong hệ tủ như tủ quần áo, kệ đồ trang trí...

Tủ quần áo bao quanh cửa sổ

Đừng nghĩ đặt tủ quần áo ở bức tường có cửa sổ sẽ làm căn phòng nhỏ bị tối đi. Với thiết kế tủ áo ở vị trí xung quanh cửa sổ, không chỉ tiết kiệm được tối đa không gian mà còn “lãi” thêm một góc đọc sách lãng mạn ngay cửa sổ nữa.

Tủ áo kiểu này giúp chủ nhân có thêm góc đọc sách nhỏ nhắn

Tủ áo kiểu này giúp chủ nhân có thêm góc đọc sách nhỏ nhắn 

Không gian bến cửa sổ này sẽ là một góc đọc sách thư giãn hoặc nhâm nhi một tách cà phê đón nắng vào mỗi sớm mai. Còn gì tuyệt vời hơn khi 'đột nhiên' có được khoảng không gian lý tưởng này! 

Chọn tủ có kích thước nhỏ gọn

Một chiếc tủ quần áo nhỏ sẽ tiết kiệm rất nhiều không gian, khiến căn phòng luôn gọn gàng. Nên chọn tủ 2 hoặc 3 cánh thay vì 4 cánh mà vẫn có thể cất được nhiều quần áo và các vật dụng khác. Có rất nhiều chất liệu để lựa chọn như vải, gỗ, nhựa, tôn hay tủ sắt. Hiện nay, tủ quần áo sắt được nhiều người ưa dùng vì độ bền cao, giá khá rẻ lại có mẫu mã rất bắt mắt. Bằng cách kê tủ vào những góc thừa của phòng ngủ hoặc nằm giữa nhà vệ sinh và phòng ngủ, sẽ để dành không gian để bố trí các đồ nội thất khác.

 

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang