Chọn và khử mùi hôi của vịt cho bữa ăn cuối tuần ngon miệng đẹp mắt

author 07:01 26/06/2016

(VietQ.vn) - Vịt là món ăn giàu dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ngon trong mùa hè. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn và khử mùi hôi của vịt đúng cách.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Cách chọn vịt

Vịt đang sống

Chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.

Vịt có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon
Vịt có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon 

Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão, không săn chắc và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Những con vịt non sẽ có mỏ to và mềm. Còn vịt già có mỏ nhỏ và cứng. Vịt đã đẻ một vài lứa có thịt cũng khá thơm. Loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống.

Khác với gà, nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.

Khi luộc vịt, đập dập vài củ sả cho vào nước luộc, mùi hôi của vịt cũng sẽ hết.
Nên chọn vịt mới mổ, nhìn còn có độ tươi ngon, ấn tay vào các phần của vịt thấy chắc

Để xem vịt khỏe mạnh hay bệnh, chị em hãy vạch phía sau đuôi xem hậu môn vịt, nếu không bị dính phân chảy là vịt không bị bệnh.

Vịt làm sẵn

Nên chọn vịt mới mổ, nhìn còn có độ tươi ngon, ấn tay vào các phần của vịt thấy chắc.

Quan sát hai bên đùi và lườn vịt, thấy căng bóng, thớ thịt dày thì không nên mua. Khi dốc ngược con vịt, thấy nó bị biến dạng thì đó là vịt bơm nước. Dùng tay ấn vào đùi và lườn vịt, thịt bị bơm nước thường bập bùng, nhão.

Nếu vịt đã mổ phanh ra, quan sát bên trong, thấy phần trong nhiều ước ở bên trong màng đó cũng là do bơm nước. Nếu vẫn mua vịt này về, khi chặt miếng sống ra, nước chảy ra rất nhiều, thịt ăn nhạt, không có mùi tươi ngon.

Khử mùi hôi vịt khi chế biến

Để món vịt không bị hôi, trước khi luộc chị em cần làm thật sạch lông vịt. Chú ý lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt để tránh mùi hôi tiết ra khi luộc. Sau đó, bóp vịt với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt luôn thơm ngon, hấp dẫn.

Khi luộc vịt, đập dập vài củ sả cho vào nước luộc, mùi hôi của vịt cũng sẽ hết.
Khi luộc vịt, đập dập vài củ sả cho vào nước luộc, mùi hôi của vịt cũng sẽ hết

Gừng và rượu trắng là 2 khắc tinh của vịt. Khi làm, chỉ cần bóp vịt thật kỹ với gừng giã nhuyễn hoặc xát với rượu, mùi hôi sẽ không còn. Nhưng nếu trong nhà không có sẵn 2 thứ này thì có một cách đơn giản hơn và cũng rẻ tiền hơn để khử mùi khó chịu của vịt: muối và giấm. Hãy hòa một lượng kha khá 2 thứ này với nhau, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần, khi ăn sẽ không còn mùi hôi. Còn nếu không sẵn giấm, có thể thay bằng chanh. Khi luộc vịt, hãy cho vào nồi nước vài lát gừng đập dập.

Cách làm bánh Flan đúng chuẩn Pháp(VietQ.vn) - Dưới đây là cách làm bánh Flan ngọt ngào, mềm mịn, thơm lừng vị trứng gà, vanilla hấp dẫn, đúng chuẩn Pháp.

Minh Lý (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang