Bí quyết chọn váy cưới cho cô dâu da ‘bánh mật’

author 19:21 01/03/2015

(VietQ.vn) - Nếu cô dâu trắng thì nên chọn những chiếc váy hở cổ, vai trần, không dây và nên có một đường xẻ ở chân váy lên cao. Đối với cô dâu có làn da ngăm đen thì nên chọn gam màu kem, màu sữa hay màu nude.

Việc chọn váy cưới cho cô dâu là công đoạn rất quan trọng, nhất là đối với những cô dâu sở hữu nước da hơi ngăm đen. Cô dâu sẽ là người xinh đẹp, lộng lẫy và nổi bật nhất trong ngày vui của mình nếu biết chọn lựa chiếc váy cưới phù hợp với mình. Một chiếc váy cưới phù hợp không chỉ tôn lên vóc dáng mà còn khiến cho cô dâu thêm tự tin, và tỏa sáng trong ngày trọng đại này. Dưới đây là bí quyết chọn váy cưới cho cô dâu da bánh mật.

Màu trắng đối lập với làn da có thể làm nổi bật nhược điểm của cô dâu da ngăm. Nếu yêu thích màu trắng, cô dâu có thể chọn gam màu trắng kem, trắng ngà. Hoặc những gam màu nhẹ, sáng màu pastel cũng là lựa chọn tôn da.

Chọn váy cưới cho cô dâu da ngăm nên chọn kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ

Chọn váy cưới cho cô dâu da ngăm nên chọn kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ

Cô dâu da ngăm cần tuyệt đối tránh những gam màu nóng như đỏ, vàng…hay kết hợp nhiều màu sắc lòe loẹt, không khắc phục được nhược điểm của làn da. Có một vài sự kết hợp, không theo những nguyên tắc hòa hợp đã được “chuẩn hóa”, nhưng trong một vài trường hợp phá cách vẫn được chấp nhận.

Chẳng hạn nước da ngăm sô cô la kết hợp với màu đỏ tươi, xanh dương đậm hoặc màu vàng chanh, hay một chiếc váy cưới có trên 2 màu, nhiều họa tiết và hình thể. Chú ý, cần phải khéo léo trong việc kết hợp, nếu không cô dâu sẽ trở thành ‘chàng hề’ trong ngày cưới của mình.

Trong ngày cưới, nhiều cô dâu muốn tìm đến sắc xanh trên chiếc váy cưới để làm dịu mát đi không khí nóng nực. Từ màu xanh da trời đến màu xanh nước biển, xanh nhạt... các cô dâu sẽ như một làn gió mới, quyến rũ và mát mắt.

Màu xanh thường được nhiều người yêu thích và cũng dễ mặc, tuy nhiên, nhưng cô dâu có nước da hơi ngăm đen nên tránh xa những chiếc váy màu này. Cô dâu cũng không nên chọn màu sen, màu đồng vì chúng không những làm da thêm ngăm vàng mà còn khiến màu da bị chìm vào màu trang phục.

Chọn váy cưới cho cô dâu nên chọn gam màu dịu nhẹ mang lại vẻ đẹp dịu dàng, mới lạ cho cô dâu

Chọn váy cưới cho cô dâu nên chọn gam màu dịu nhẹ mang lại vẻ đẹp dịu dàng, mới lạ cho cô dâu

Tuy không có quy định bắt buộc nào về màu sắc váy cưới nhưng theo các nhà thiết kế, gam màu nhạt sẽ phù hợp hơn với không gian lãng mạn, thanh lịch. Tương tự, khi chọn lựa áo dài cưới, các cô dâu da ngăm nên chọn những chiếc áo dài màu kem hoặc màu nude. Kiểu dáng áo dài đơn giản, cổ điển sẽ thích hợp với mái tóc xõa tự nhiên.

Với làn da vàng đặc trưng, phụ nữ Việt Nam thường lựa chọn màu trắng tinh khôi truyến thống cho mình chiếc váy cưới của mình. Ngoài việc chọn váy cưới, cô dâu cũng cần chọn cách trang điểm phù hợp. Tông trang điểm màu sáng nhưng không chói lọi sẽ tôn da và đem lại nét dễ thương cho cô dâu.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang