Chồng ăn chay, bắt vợ ngủ "chay"

author 07:32 17/03/2014

“Bữa ăn thì đã ức chế vì phải ăn chay, tối ngủ chồng lại cũng bắt “ngủ chay”. Trong khi trước đó mỗi tuần hai vợ chồng “làm việc” ít nhất 4 lần, giờ hơn tháng bị chồng “bỏ đói”, một người phụ nữ bình thường như tôi làm sao mà chịu nổi.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Có nhiều hôm tôi chủ động gạ gẫm chồng thì anh ấy bảo “không có hứng thú”, hoặc có hôm thì quay ra, vuốt ve, âu yếm vợ được 1 hồi rồi...ngủ quên”.

Hơn một tháng nay vợ chồng chị Hoa, anh Thanh “làm mặt lạnh” với nhau, tất cả cũng chỉ tại quyết định ăn chay để... giảm cân của anh Thanh.

Mà anh có mập gì cho cam, cao 1,81m, nặng 75 kg thì chỉ ở mức bình thường, nhưng anh lúc nào cũng bị ám ảnh bởi ý nghĩ mình đã quá mập.

Không biết nghe ai mách nước, anh Thanh quyết định thực hiện kế hoạch giảm cân bằng phương pháp... ăn chay.

“Nếu anh ấy 1 tuần ăn chay 1 ngày hoặc tháng ăn 2-3 ngày còn đỡ. Đây trường kì 2 tháng liền anh ấy ăn chay. Đã vậy còn bắt cả 3 mẹ con tôi “động viên tinh thần” bằng cách cũng phải... ăn chay theo anh ấy. Tôi cao 1m56 mà nặng có 46 kg, sau hơn tháng ăn theo chế độ của chồng, cả tôi và 2 đứa con nhỏ đều sụt cân một cách thê thảm...”, chị Hoa tâm sự.

Không chỉ ăn chay, đã hơn tháng nay anh Thanh không “ỏ ê” gì đến vợ, cứ nằm xuống giường là anh ngáy o o, bỏ mặc chị Hoa nằm quay ngược quay xuôi vì ấm ức.

“Bữa ăn thì đã ức chế vì phải ăn chay, tối ngủ chồng lại cũng bắt “ngủ chay”. Trong khi trước đó mỗi tuần hai vợ chồng “làm việc” ít nhất 4 lần, giờ hơn tháng bị chồng “bỏ đói”, một người phụ nữ bình thường như tôi làm sao mà chịu nổi. Có nhiều hôm tôi chủ động gạ gẫm chồng thì anh ấy bảo “không có hứng thú”, hoặc có hôm thì quay ra, vuốt ve, âu yếm vợ được 1 hồi rồi...ngủ quên”, chị Hoa than vãn.

Phải “ăn chay” toàn tập khiến tâm trạng chị Hoa lúc nào cũng bị ức chế, nhìn thấy chồng là muốn gây sự. Chị Hoa yêu cầu anh Thanh đổi phương pháp giảm cân nhưng anh nhất quyết không đồng ý, mà cũng không chịu cải thiện chuyện “yêu” mỗi tối.

Cũng phải vừa ăn chay lại “ngủ chay” như chị Hoa là anh Mạnh, chồng chị Miên.

Mẹ chị Miên mới mất nên chị quyết định ăn chay để cầu mong mẹ mình nhanh được siêu sinh.

“Ban đầu tôi đồng ý ý kiến của vợ, và cũng quyết định cùng ăn chay với cô ấy. Những tưởng vợ chỉ ăn chay qua 49  ngày mẹ thì sẽ dừng lại hoặc có duy trì thì chỉ ăn chay vào ngày rằm, mồng 1; nhưng giờ đã qua 100 ngày mẹ vợ tôi được cả tháng mà cô ấy vẫn ăn chay trường kì. Đã ăn chay rồi cô ấy còn bắt tôi kiêng cả chuyện vợ chồng vì bảo “mẹ mới mất, vui vẻ cái nỗi gì mà “yêu”. Gần 4 tháng rồi vợ tôi bắt tôi “ngủ chay”, có hôm năn nỉ mãi cô ấy mới “chiều”, nhưng màn dạo đầu diễn ra cả nửa tiếng mà vợ vẫn “khô như ngói” khiến tôi bất lực. Cứ kéo dài tình trạng này có khi tôi phải đi “giải quyết” bên ngoài...”, anh Mạnh than thở

Việc ăn chay trường thuần túy có thể gây thiếu vitamin B12 dẫn đến thiếu máu hoặc các bệnh ở dây thần kinh do thực phẩm rau đậu không có loại vitamin này. Bên cạnh đó, những người theo trường phái chay tịnh hoàn toàn còn có thể bị thiếu sắt và kẽm nên dễ bị teo tinh hoàn, thiếu máu và suy giảm sinh sản tinh trùng (đối với nam giới).

Để duy trì chức năng tình dục, người ăn chay trường cần sử dụng đa dạng thức ăn giàu chất kẽm, chất sắt như các hạt họ đậu, rau lá xanh đậm và trái cây tươi lẫn sấy khô. Nếu phối hợp nhiều loại đạm thực vật có trong các loại rau, đậu, hạt... thì không cần ăn thịt, cá. Nên nhớ, cam thảo, rau răm có tính năng ức chế tình dục. Vì thế, không nên sử dụng nhiều trong thức ăn. Ăn đậu tương có chứa nhiều phytoestrogen giống hoóc môn sinh dục nữ sẽ tốt cho việc cản thiện ham muốn tình dục.

Tóm lại, nếu buộc phải ăn chay, thì không nên ăn chay khắc nghiệt quá. Để đạt được chế độ ăn chay hợp lý mà không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng, tốt hơn hết là ăn theo chế độ do chuyên gia dinh dưỡng tư vấn.

Theo nguoiduatin

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang