Chồng ca sĩ Trang Nhung rút vốn khỏi Pharbaco, thua lỗ hàng trăm tỉ đồng

author 10:26 06/07/2017

Ông Ngô Nhật Phương được biết đến là một doanh nhân thành công trên thương trường và là chồng của ca sĩ Trang Nhung.

Ông Ngô Nhật Phương và vợ

Ông Ngô Nhật Phương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Appollo cho biết hôm 28.6 đã ký hợp đồng chuyển nhượng số cổ phiếu chiến lược và toàn bộ phần vốn đã đầu tư trước đó vào Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương I - Pharbaco (trụ sở tại Hà Nội).

Những công ty mua lại là Công ty cổ phần Sài Gòn Pharma, Công ty TNHH Dược phẩm Huy Cường, một đối tác nước ngoài và 9 cổ đông khác tại Việt Nam.

Qua thương vụ này ông Ngô Nhật Phương cho biết lỗ hơn 140 tỉ đồng. Ông Phương cũng cho biết thêm từ năm 2015 đến nay, Appollo liên tục gánh những khoản lỗ ''khủng'', như lỗ 853 tỉ đồng trong việc bán thanh lý toàn bộ cao su ở Lào, Campuchia, Bình Phước và Tây Ninh… Tiếp đó là khoản lỗ do việc thanh lý toàn bộ để chấm dứt các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nuôi trồng và chế biến điều, thanh long, tiêu xuất khẩu với tổng lỗ hơn 1.000 tỉ đồng khiến các cổ đông lo lắng.

Trước đó, khi mua 60% cổ phiếu của Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương I - Pharbaco để trở thành cổ đông chiến lược, ông Ngô Nhật Phương đã đầu tư hơn 400 tỉ đồng thay mới toàn bộ thiết bị, dây chuyền cũ, xây mới các phòng nghiên cứu thẩm định, xây dựng lại hệ thống kho, chỉnh trang nhà máy, nâng cấp toàn bộ phần mềm quản lý… đồng thời tăng lương và chăm lo cho hoạt động của công ty, cải thiện đời sống cán bộ công nhân viên.

Thông tin ông Phương và Công ty Appollo rút khỏi các hoạt động đầu tư và kinh doanh ngành dược khiến cho giới đầu tư hết sức bất ngờ.

Trả lời câu hỏi vì sao đầu tư với số tiền lớn như vậy ông lại rút vốn khỏi Pharbaco, ông Ngô Nhật Phương chia sẻ: “Tôi không phải là người làm trong ngành dược, nhưng được một số bạn bè thân hữu “rủ rê” kinh doanh lĩnh vực này. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu, tôi thấy từ nhiều năm qua, thị trường dược dành cho doanh nghiệp trong nước hết sức nhỏ bé mặc dù tiềm năng với mức tăng trưởng hơn 20%. Bảo hiểm Y tế chưa phối hợp chặt chẽ với ngành dược để có những chính sách tổng thể phù hợp...”.

Ông Phương cũng cho biết mặc dù rút vốn và không đầu tư kinh doanh vào ngành dược nhưng nếu có sự đổi thay về chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp dược chắc chắn ông sẽ quay lại đầu tư quy mô hơn, bài bản hơn. “Tôi chỉ đầu tư khi số tiền chi cho bảo hiểm y tế trên 100 USD/người/năm”, ông Phương nói.

Ông Ngô Nhật Phương, Chủ tịch Appollo hiện điều hành và nắm giữ cổ phần nhiều công ty lớn tại Việt Nam và nước ngoài. Ông là người tiên phong trong lĩnh vực phát triển kinh tế thị trường. Ông có nhiều mô hình kinh doanh độc đáo như kinh doanh thị trường “ngách”, “kinh doanh cơ hội”... mang lại nguồn lợi ổn định và “khủng” như mô hình kinh doanh ve chai, làm phân rác, phá dỡ tàu cũ, phế liệu chiến tranh, buôn bán kỳ nam trầm hương, hệ thống kinh doanh xăng dầu cửa sông cửa biển, khai thác gỗ ở Lào, Campuchia, Myanmar. Đặc biệt là hệ thống kinh doanh thuốc lá, kho ngoại quan, hàng miễn thuế dọc biên giới Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc…

Theo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang