Chống cơn buồn ngủ sau bữa trưa thế nào?

author 08:58 28/07/2013

(VietQ.vn) - Ăn trưa xong là bạn thấy buồn ngủ díp mắt, và chỉ có ước muốn được "ngả lưng" ngay tức thì. Nhưng môi trường làm việc đôi khi không cho phép bạn thực hiện điều này. Dưới đây là những mẹo hữu hiệu giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ này...

Tập thể dục

Tập thể dục vào buổi sáng giúp cho bạn thoải mái và không thấy buồn ngủ ngay sau bữa ăn trưa. Thói quen tập thể dục thích hợp sẽ cải thiện lưu thông máu của bạn và giữ cho bạn hoạt động. Vì vậy, cố gắng kết hợp đi bộ, chạy bộ hoặc đi xe đạp vào buổi sáng.

Có một bữa ăn sáng tốt

Nếu bạn bỏ bữa ăn sáng thì nó có thể là lý do vì sao bạn luôn buồn ngủ ngay sau bữa ăn trưa. Những người không có một bữa ăn sáng thích hợp, bữa trưa họ thường ăn nhiều điều đó có thể dẫn đến buồn ngủ. Vì vậy, nếu bạn có một bữa ăn sáng lành mạnh thì bạn sẽ hoạt động suốt cả ngày.

Ăn những bữa nhỏ

Nếu bạn có bữa ăn nhỏ trong ngày, bạn sẽ không cần phải ăn nhiều vào bữa ăn trưa. Nếu các bữa ăn nhỏ của bạn có chất béo lành mạnh và ngũ cốc nguyên hạt… Sau đó bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Trò chuyện

Trò chuyện với những người làm cho bạn cười hoặc làm cho bạn nghĩ rằng, sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn buồn ngủ.
Trò chuyện với những người làm cho bạn cười hoặc làm cho bạn nghĩ rằng, sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn buồn ngủ.

Chế độ ăn ít đường

Đường và cacao là những thứ đồ ăn không đáng tin cậy. Chúng có thể làm cho bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực trong một thời gian, nhưng cuối cùng sẽ làm bạn cảm thấy tồi tệ hơn, nhất là làm cho bạn uể oải hơn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mất năng lượng trong cả ngày, hãy thử cắt giảm lượng đường trong chế độ ăn của mình, chắc chắn hiệu quả sẽ sớm xuất hiện.

Ăn nhẹ trong bữa trưa

Một bữa ăn trưa quá nhiều món là ý tưởng tồi tệ nhất. Ăn trưa quá nhiều sẽ làm cho bạn cảm thấy “thèm’ ngủ kinh khủng sau đó. Và nếu phải cố gắng cưỡng lại giấc ngủ lại thì thực là quá sức đối với bạn.

Vì vậy, hãy chọn cho mình một bữa trưa nhẹ nhàng nhưng đủ chất dinh dưỡng. Nhóm thức ăn lành mạnh này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng

Tránh rượu, bia

Không cần phải nói, các chất kích thích như bia hoặc rượu uống vào bữa trưa sẽ làm cho bạn cảm thấybuồn ngủ sau đó. Nếu có thể bạn nên tránh uống rượu trong ngày. Sau đó bạn có thể uống vào đêm bạn sẽ thấy thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Uống một cốc nước (nước lạnh là tốt nhất)

Sau khi ăn trưa xong, nhiều người thường cảm thấy buồn ngủ và không còn đủ tỉnh táo để bước vào làm việc buổi chiều. Lúc này, bạn hãy uống một cốc nước lạnh để đẩy lùi cơn buồn ngủ và mệt mỏi đó. Một mẹo tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng nhanh chóng giúp bạn trở lại trạng thái minh mẫn và khỏe khoắn. Không chỉ thế, khi uống nước, bạn còn đem lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

Khi nào thấy mệt mỏi và buồn ngủ, bạn hãy bật nhạc lên và thư giãn

Đi bộ

Để giải quyết cơn buồn ngủ sau bữa ăn trưa, bạn có thể đi bộ ngắn. Đi lang thang xung quanh văn phòng hay đi những đoạn nhỏ tại chỗ ngồi của bạn. Chỉ cần làm một cái gì đó mà làm cho bạn cảm thấy tích cực. Bằng cách làm này, lưu thông máu của bạn sẽ tăng lên và nó sẽ tăng cường tiêu hóa.

Nghe nhạc

Âm nhạc có tác dụng kích thích hầu hết mọi vùng của não và giúp bạn tập trung. Một số chuyên gia còn cho biết âm nhạc có tác dụng như một chất kích thích với não. Do đó, khi nào thấy mệt mỏi và buồn ngủ, bạn hãy bật nhạc lên và thư giãn. Một lúc sau, bạn sẽ thấy mình lấy lại sự minh mẫn và có thể quay lại làm việc. Lúc đó, hãy tắt nhạc đi nhé.

Nếu tất cả những cách khác đều không hiệu quả, hãy ăn một miếng sô cô la tối màu

Đúng vậy đấy, sô cô la có chứa một ít caffeine, mà có thể giúp bạn đánh bại sự mệt mỏi. Đối với nhiều phụ nữ, hành động đứng dậy, đi vào tủ lấy một ít thức ăn (như sô cô la) là một cách nhanh chóng giúp họ tỉnh táo. Chất ôxy hóa trong thanh sô cô la (tối màu) sẽ tiếp thêm năng lượng cho máu của bạn.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang