Chống dịch Covid-19: Các hãng hàng không châu Á áp dụng hàng loạt quy định mới

author 06:14 03/05/2020

(VietQ.vn) - Các hãng hàng không châu Á đã bắt đầu thực thi hàng loạt quy định mới nhằm hạn chế sự lây nhiễm Covid-19 trên các chuyến bay.

Cụ thể, hãng hàng không Philippine Airlines của Philippines mới đây đã công bố các bộ đồng phục mới được sản xuất từ các vật liệu đáp ứng tiêu chuẩn về y tế và có trang thiết bị bảo hộ kèm theo dành cho đội ngũ nhân viên với sự hỗ trợ của các chuyên gia y tế trong khâu thiết kế.

Đây được coi là một trong những biện pháp đáng chú ý mà hãng hàng không này đã triển khai nhằm ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và cũng là dấu hiệu cho thấy các hãng hàng không của châu Á chuẩn bị cho một chiến lược hoạt động dài hạn trước những ảnh hưởng của đại dịch này.

Bên cạnh việc cung cấp các bộ đồng phục mới, các hãng hàng không trên toàn châu Á cũng đang giới thiệu các sơ đồ chỗ ngồi trên chuyến bay kiểu giãn cách xã hội, kiểm tra thân nhiệt, giảm hoặc loại bỏ các dịch vụ phục vụ trên chuyến bay như bán đồ ăn, thức uống và sản phẩm miễn thuế nhằm tạo niềm tin cho các nhà quản lý và hành khách về vấn đề an toàn sức khỏe trong giai đoạn dịch Covid-19.

Nhiều hãng hàng không tại châu Á đã bắt đầu thực hiện những quy định mới về phòng chống lây nhiễm Covid-19. 

Thậm chí, để đảm bảo an toàn, hãng hàng không Cathay Pacific chỉ hoạt động 3% công suất trong hai tháng 4-5/202. Đồng thời, đơn giản hóa dịch vụ phục vụ ăn uống trên các chuyến bay và ngừng cung cấp dịch vụ bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay tới/từ Trung Quốc cũng như chăn mỏng và tạp chí cho hành khách để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Nhiều hãng hàng không, trong đó có Philippine Airlines và AirAsia cho rằng, các biện pháp trên cần được duy trì thậm chí ngay cả khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa và khôi phục lịch bay. Tuy vậy, giới phân tích cho rằng trong giai đoạn hiện nay, các biện pháp mà các hãng hàng không châu Á có thể khiến nhu cầu đi lại bằng đường không chỉ ở mức thấp.

Theo ông Peter Harbison (làm việc tại Công ty nghiên cứu hàng không CAPA) số lượng chuyến bay trên toàn cầu sẽ giảm đáng kể trong vài năm và việc áp dụng các biện pháp mới để bảo vệ sức khỏe của hành khách và phi hành đoàn sẽ khiến giá vé máy bay tăng cao. Số lượng hành khách trên các chuyến bay có thể sẽ giảm khoảng 50% trong thời gian tới.

Thảo Nguyên (Theo Global Village Space, Asia Nikkei)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang