Chống lão hóa và ngừa ung thư bằng loại quả chỉ 1 ngàn đồng ít ai biết

authorTrần Thanh 13:00 14/04/2017

(VietQ.vn) - Lão hóa luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là cách chống lão hóa và ngừa ung thư hiệu quả bằng loại quả rẻ tiền không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Càng ngày cùng với sự phát triển đi lên của xã hội, tuổi thọ con người ngày càng được nâng cao, tỷ lệ dân số ngày càng già đi, tuy nhiên cùng với nó là sự xuất hiện của rất nhiều bệnh tật như đái tháo đường, cao huyết áp, tim mạch, béo phì, mỡ máu,…. 

 Ngay cả với vấn đề “lão”, một phần tất yếu của nửa sau cuộc đời cũng khiến con người e ngại và không muốn đối diện cùng sự thật về sự lão hóa. Một số người lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ hoặc trang điểm nhằm tô điểm dung nhan, rất nhiều người kỳ vọng vào hành tựu của y học để kéo dài tuổi thanh xuân, đại đa số tin cậy vào lối sống lành mạnh, bền bỉ luyện tập thể thao, khí công dưỡng sinh với niềm tin sẽ đẩy lùi bệnh tật, giảm thiểu sự tổn hại sức khỏe do quá trình lão hóa gây ra.

Theo thống kê của Dự án phòng chống ung thư Quốc gia, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 70.000 người chết vì ung thư và hơn 200.000 nghìn người mắc mới, đây là một con số đáng báo động. So với khu vực Đông Nam Á, nước ta có tỷ lệ mắc ung thư đứng hàng thứ 3, còn trên thế giới chúng ta thuộc nhóm “cầm đèn đỏ”, đứng top 2 thế giới. Một trong những lý do chínhgây ra tình trạng này là do ô nhiễm môi trường, nguồn nước, thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc và thói quen lối sống không khoa học,…

Dưới đây là cách chống lão hóa và ngừa ung thư vừa hiệu quả, vừa rất đơn giản lại tiết kiệm mà không phải ai cũng biết. 

Thành phần:

- 6 quả cà chua chín

- 1 quả ớt chuông đỏ

- 4 tép tỏi

- Gia vị (nghệ, tiêu đen, …)

- 1 nhúm muối biển

- 1 nhúm đường

- 1 thìa dầu oliu nguyên chất

Cách làm:

Chống lão hóa và ngừa ung thư bằng loại quả chỉ 1 ngàn đồng ít ai biết

Chống lão hóa ngăn ngừa ung thư hiệu quả bằng loại quả dân dã

- Bóc vỏ tỏi và băm nhỏ.

- Sơ chế ớt chuông, cắt thành từng miếng nhỏ và xào qua một chút.

- Sau đó, rửa sạch cà chua và bóc vỏ. Xay nhuyễn cà chua trong máy xay hoặc băm nhỏ hạt lựu để nấu sốt.

- Cho cà chua đã nhuyễn và ớt đỏ vào chung một nồi, đun nhỏ lửa. Sau đó, thêm gia vị, muối và đường vào sao cho vừa vị. Nấu sốt ở lửa vừa trong 45 phút.

- Tiếp theo, trước khi bắc nồi sốt ra khỏi bếp, hãy cho tỏi băm vào đảo đều. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể cho thêm hành, ớt, húng quế,…

Cuối cùng món sốt thơm ngon đã sẵn sàng để thưởng thức.

Cà chua là loại rau quả nổi tiếng với khả năng chống lão hóa và ung thư. Trong cà chua chứa chất lycopen giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và làm cân bằng sức đề kháng của bạn.

Khi làm món sốt cà chua, các chất lycopen này sẽ tăng lên đáng kể và điều đó khiến cho món nước sốt trở nên bổ dưỡng hơn. Nhưng lưu ý hãy rửa sạch cà chua trước khi chế biến, nhất là không nên dùng các loại cà chua chứa thuốc trừ sâu hóa học hay chất biến đổi gen.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang