'Chóng mặt' với tên lửa tấn công vòng tròn nguy hiểm nhất thế giới

author 19:30 12/11/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa Python-5 là vũ khí có khả năng tấn công vòng tròn kín "độc nhất" do Israel chế tạo. Với tính năng này tên lửa Python-5 thực sự là đối thủ đáng gờm khó có thể đánh chặn.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tên lửa Python-5 là thế hệ tên lửa không đối không tiên tiến nhất hiện nay do Công ty Rafael của Israel chế tạo, nó có tầm bắn 20 km, tốc độ Mach 4 và mang theo đầu đạn nặng 11 kg. So với các sản phẩm cùng loại, Python-5 sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội.

Theo các chuyên gia quân sự, đây là loại tên lửa không đối không thế hệ thứ 5 được thiết kế để tấn công các mục tiêu tầm rất ngắn và gần ở bên ngoài tầm nhìn. Vũ khí này là thế hệ mới nhất trong một loạt tên lửa Python và là một trong những tên lửa đối không tiên tiến nhất trên thế giới.

 Tên lửa Python-5- vũ khí tầm ngắn độc đáo và tiên tiến nhất của Israel . Ảnh: Thời đại

 Tên lửa Python-5- vũ khí tầm ngắn độc đáo và tiên tiến nhất của Israel . Ảnh: Thời đại

Tên lửa Python-5 có khả năng tồn tại cao trước các biện pháp đối phó của đối phương và có thể được triển khai trên một loạt các máy bay như F-15, F-16, Mirage, Saab Gripen và Su-30MKI.

Tên lửa này còn được trang bị một hệ thống tìm kiếm hình ảnh FPA băng tần kép mới, hệ thống dẫn đường quán tính và hệ thống chống gây nhiễu hồng ngoại (IRCCM).

Điểm nổi bật của tên lửa Python-5 có thể tấn công các mục tiêu ở cự ly rất gần đến mục tiêu ở phạm vi gần ngoài tầm nhìn. Động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và đầu đạn của nó đảm bảo một xác suất tiêu diệt mục tiêu thành công cao nhờ vào một số những ưu điểm vượt trội như: Khả năng bao quát, tấn công đối phương trong vòng tròn kín (đủ 360 độ) nhờ chế độ "Lock on after launch - Khóa mục tiêu sau khi phóng", đây là tính năng vô cùng độc đáo.

Vũ khí ‘mắt rắn’ tự hãm tốc của Mỹ reo rắc cơn ác mộng cho mọi đối thủ(VietQ.vn) - Bom thông minh Mk 82 “Snake Eye” là vũ khí do Mỹ chế tạo. Đây là một loại bom có khả năng tự hãm tốc độ sau đó tấn công ồ ạt khiến đối phương sợ chết khiếp.

Tên lửa Python-5 giúp phi công có thể khai hỏa ngay cả trong tư thế "quay lưng" để tránh lọt vào tầm bắn hiệu quả của tiêm kích địch, việc điều hướng đạn tới vị trí dự đoán của mục tiêu được lập trình bởi thuật toán đặc biệt, sau đó đầu dò băng tần kép tối tân trên tên lửa sẽ hoàn tất quá trình công kích.

Góc quan sát rộng với độ phân giải cao, áp dụng những biện pháp chống gây nhiễu tiên tiến cho đầu dò, cùng với khả năng cơ động cực tốt của tên lửa (có thể lên tới 60G) có tác dụng hạn chế cơ số đạn cần thiết phân bổ cho một mục tiêu.

Đường bay của tên lửa Python-5 cũng được đánh giá là hoàn toàn "tàng hình" không thể đoán định trước, việc cơ động lẩn tránh nó là vô cùng khó khăn, nếu như không muốn nói là bất khả thi.

Máy bay tiêm kích mang loại tên lửa này tấn công được đối phương trong dải cự ly rất đa dạng, từ ngoài tầm nhìn cho tới không chiến trong tầm nhìn, thậm chí Python-5 còn phóng đi được từ khoảng cách cực ngắn mà không một sản phẩm cùng loại nào làm được.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang