Chốt danh sách doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017

author 06:30 06/04/2018

(VietQ.vn) - Ngày 5/4, Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) 2017 đã tiến hành phiên họp lần thứ 3 để rà soát lần cuối danh sách doanh nghiệp được đề nghị xét tặng GTCLQG dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 4/2018.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Theo đó, các doanh nghiệp đủ điều kiện đạt giải sẽ được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) trình Thủ tướng Chính phủ xét tặng GTCLQG 2017.

 Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng - Chủ tịch Hội đồng quốc gia GTCLQG năm 2017 điều hành phiên họp 

Theo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Cơ quan thường trực GTCLQG, tại phiên họp lần thứ 2 diễn ra trước đó, Hội đồng GTCLQG năm 2017 đã thống nhất danh sách 79 doanh nghiệp của 37 tỉnh, thành phố đủ điều kiện xét trao GTCLQG năm 2017, trong đó đề nghị tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho 20 doanh nghiệp và Giải Bạc Chất lượng Quốc gia cho 59 doanh nghiệp.

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã triển khai lấy ý kiến hiệp y của 37 tỉnh, thành phố có doanh nghiệp tham dự GTCLQG năm 2017. Toàn bộ 79 doanh nghiệp được đề xuất trao GTCLQG đều được UBND tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động đều có công văn hiệp y đồng ý trao GTCLQG năm 2017.

Hội đồng quốc gia GTCLQG năm 2017  

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng – Chủ tịch Hội đồng quốc gia GTCLQG năm 2017, việc rà soát để tìm ra những doanh nghiệp xứng đáng, đáp ứng đúng, đủ các tiêu chí của giải thưởng.

Trong quá trình rà soát và cập nhật thông tin liên quan đến các doanh nghiệp được đề nghị tặng GTLCQG năm 2017 nếu có những vấn đề xét thấy chưa đủ điều kiện Hội đồng quốc gia sẽ đề nghị Bộ KH&CN không trình Thủ tướng Chính phủ tặng GTCLQG cho các doanh nghiệp đó.

Danh sách các doanh nghiệp đạt GTCLQG sẽ được công bố vào buổi họp báo về GTCLQG năm 2017 và được vinh danh trên sóng trực tiếp của VTV trong tháng 4 này.

Cuộc họp lần thứ 3 của Hội đồng GTCLQG đã thống nhất đề cử 15 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia và 58 doanh nghiệp đạt Giải Bạc Chất lượng quốc gia năm 2017.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia: Đổi mới, phát triển đúng với tầm vóc và vị thế(VietQ.vn) - Trải qua 20 mùa xuân, Xuân Mậu Tuất này GTCLQG có thêm tuổi mới – mùa xuân thứ 21. Giải thưởng này qua bấy nhiêu thời gian, đang ngày càng hoàn thiện, đổi mới và phát triển, trở nên thiết thực với doanh nghiệp và nền kinh tế.

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang