Chốt giá từ 565 triệu đồng tại Việt Nam, UAZ Hunter máy dầu có gì ‘hot’?

authorĐỗ Thu Thoan 06:01 13/10/2017

(VietQ.vn) - Sau hơn 1 tháng xuất hiện tại Việt Nam, bản máy dầu của chiếc SUV UAZ Hunter đã được chốt giá từ mức 565 triệu đồng, mức giá cao hơn so với dự kiến ban đầu.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Được biết, mẫu xe ô tô Nga UAZ Hunter đã trở nên quá quen thuộc đối với người Việt. Mới đây, phiên bản máy dầu của mẫu xe này đã chính thức được nhập khẩu về thị trường Việt để phục vụ người tiêu dùng.

Theo đó, sau khi hoàn tất khâu nhập khẩu, giá của mẫu xe UAZ Hunter động cơ diesel bản mui mềm và bản mui cứng được chốt giá lần lượt ở mức 565 triệu đồng và 585 triệu đồng.

Nhìn chung, vẻ ngoài của UAZ Hunter diesel không có sự khác biệt nhiều so với bản máy xăng 2.7L đã ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10/2016 trước đó. Chiếc xe vẫn giữ các tính năng off-road từ mẫu UAZ cổ điển của thập niên 70.

chot-gia-tu-565-trieu-dong-tai-viet-nam-uaz-hunter-may-dau-co-gi-hot
 
chot-gia-tu-565-trieu-dong-tai-viet-nam-uaz-hunter-may-dau-co-gi-hot

 UAZ Hunter máy dầu với nội thất cực kỳ tối giản. Ảnh: Xe đời sống

Xe sở hữu chiều dài 4.100 mm, chiều rộng 1.730 mm, chiều cao 2.010 mm và chiều dài cơ sở 2.380 mm, khoảng sáng gầm 210 mm và khả năng lội nước sâu 500 mm.

Về nội thất, xe gần như kế thừa truyền thống cũ với nội thất cực kỳ tối giản và không có nhiều nâng cấp so với mẫu 469 - một chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad từng gắn liền với người Việt Nam.

Sàn xe thoát nước nhanh là một ưu điểm của mẫu xe này. Vị trí ghế lái xe cao giúp kiểm soát tốt tình huống trên đường, cải thiện khả năng lái và làm tăng mức độ an toàn trong mọi hoàn cảnh.

Ở UAZ Hunter, vô-lăng và các cần gạt xi-nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, phù hợp xu hướng mới. Người điều khiển dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu. Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, đồng thời sẵn có hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ.

Ngoài ra, UAZ Việt Nam có thêm option điều hòa cho khách hàng có nhu cầu.

‘Soi’ sedan hạng B Volkswagen Virtus, đối thủ của Toyota Vios sắp ra mắt(VietQ.vn) - Vào tháng 1/2018, Volkswagen Virtus sẽ chính thức được giới thiệu đến thị trường, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký như Honda City hay Toyota Vios.

Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2L, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130km/h, sử dụng công nghệ phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của hãng Bosch.

Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường. Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp người lái off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp.

Về mặt an toàn, UAZ Hunter có dây đai an toàn cho hàng ghế trước và sau. Hệ thống treo trước lò xo đảm bảo vận hành linh hoạt, tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi bên trong và dễ dàng bảo trì. Hệ thống treo sau với nhíp 3 lá giúp chịu tải tốt và tăng độ tin cậy khi off-road. Cùng với đó, cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang