Chốt phòng thủ biên giới Ukraine bị phiến quân tấn công

author 05:49 03/06/2014

(VietQ.vn) - Đồn biên phòng Ukraine vừa bị quân ly khai thân Nga tấn công dữ dội để cướp vũ khí đạn dược. Trước tình hình này, tân tổng thống Ukraine phát biểu việc chấm dứt chiến sự miền Đông sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Chốt phòng thủ biên giới Ukraine bị phiến quân tấn công

Đồn quân sự biên giới Ukraine gần thành phố Luhansk vừa bị hàng trăm phiến quân phía Đông Ukraine tấn công vào ngày 2/6.

Đã có 5 phiến quân thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau cuộc tấn công kéo dài vào đồn biên phòng. Ngoài ra còn có 7 lính biên phòng Ukraine bị thương. Trước tình hình này, 1 máy bay quân sự Ukraine đã được phái tới để viện trợ sở chỉ huy biên giới.

 

Đồn biên phòng Ukraine bị phiến quân ly khai thân Nga tấn công

Binh lính Ukraine chuẩn bị vũ khí đương đầu với quân ly khai thân Nga tại 1 căn cứ ở Sloviansk, Ukraine 31/5

Phiến quân ngày càng hung hăng, quân đội Ukraine gặp nhiều bất lợi

Vào thứ 2, Oleh Slobodyan, phát ngôn viên của đồn biên phòng Ukraine, cho biết hàng trăm phiến quân được trang bị vũ khí hạng nặng đã tấn công sở chỉ huy biên giới. Hiện nay, cuộc chiến vẫn đang diễn ra, phía Ukraine khó lòng chống trả do hỏa lực đối phương bắn ra từ các khu dân cư.

 

Đồn biên phòng Ukraine bị phiến quân ly khai thân Nga tấn công

Phiến quân thân Nga chiếm giữ các tòa nhà hành chính dọc Donetsk và Luhansk

Theo các hãng truyền thông đưa tin, phiến quân cam kết sẽ bảo đảm an toàn cho quan chức Ukraine chịu đầu hàng và bỏ vũ khí. Các phóng viên chiến trường cũng cho hay, quân ly khai thân Nga đang ngày càng hung hăng và tấn công dồn dập vào các căn cứ của lực lượng Ukraine hòng cướp vũ khí và đạn dược.

Trong lúc đó, công ty khí đốt hàng đầu Nga Gazprom quyết định sẽ cho Ukraine thêm thời gian để thanh toán chi phí khí đốt sau khi nước này đã trả trước 1 phần khoản nợ.Trước đó, Gazprom đã đe dọa tạm dừng cung cấp khí đốt cho Ukraine trừ khi chính quyền Ukraine thanh toán đầy đủ khoản nợ và chấp nhận trả trước cho các hợp đồng trong tương lai.

Chấm dứt chiến sự miền đông là ưu tiên hàng đầu của tân tổng thống Ukraine

Trong hàng tuần liền, khu vực phía đông Ukraine đã trở thành bãi chiến trường cho các cuộc xung đột chết chóc giữa quân đội chính phủ và quân phản loạn thân Nga đang chiếm đóng các công trình chủ chốt trong vùng.

Trước tình hình này, tân tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu ưu tiên hàng đầu của ông là chấm dứt các cuộc chiến ở phía đông nước này, “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo không có thêm 1 người dân Ukraine nào phải chết dưới tay quân khủng bố và bọn kẻ cướp.”

 

Video Giao tranh tiếp diễn căng thẳng ở miền Đông Ukraine

Xung đột đang ngày càng trở nên gay gắt trong mấy ngày gần đây. Quân phiến loạn cho biết đã mất 100 phiến quân sau nỗ lực chiếm giữ sân bay quốc tế Donetsk không thành vào ngày 26/5.

Quân ly khai thân Nga ở Donetsk và Luhansk tuyên bố tự trị vào ngày 11/5, sau các cuộc trưng cầu dân ý vốn không được chính quyền Kiev và các nước đồng minh phương Tây của Ukraine công nhận.

Minh Thùy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang