Chủ cơ sở bơm tạp chất độc hại vào tôm ở Thanh Hóa khai gì?

authorHà Thúy 08:48 24/06/2018

(VietQ.vn) - Mỗi ngày, chủ cơ sở kinh doanh bị phát hiện bơm tạp chất độc hại vào tôm bán từ 20-30kg tôm ra thị trường.

Thông tin trên Vietnamnet, hôm 23/6, đoàn thanh tra liên ngành gồm Thanh tra Bộ NN&PTNT phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh hải sản tươi sống ở TP Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Đoàn thanh tra đã phát hiện 2 cơ sở có bán tôm bơm tạp chất độc hại đối với người tiêu dùng. Tại cơ sở kinh doanh hải sản biển Tình Luyến có địa chỉ khu phố Nam Hải, phường Trung Sơn, đoàn thanh tra liên ngành đã phát hiện tôm của cơ sở này mập, căng bất thường, các đốt trên thân tôm gần như bị giãn ra, nhất là đốt số 3 và đầu tôm to bất thường.

chu-co-so-bom-tap-chat-doc-hai-vao-tom-o-thanh-hoa-khai-gi

 Tạp chất được lấy ra từ các mẫu tôm. Ảnh: Zing

Đoàn kiểm tra (test) nhanh đối với mẫu tôm và phát hiện test đã chuyển từ màu vàng sang tím đen (dấu hiệu của tôm bơm tạp chất). Khi bóc đầu tôm cũng phát hiện có chất đặc sánh màu xanh đen. Trước thực trạng trên, Đoàn đã niêm phong toàn bộ 40 kg tôm của cơ sở này để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Zing thông tin thêm, theo lời khai của ông N.H.T., chủ cơ sở T.L., số tôm nói trên được một người từ huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) giao cho cơ sở của ông. Mỗi ngày, ông T. bán được khoảng 20-30 kg tôm.

Cũng trong ngày, đoàn thanh tra còn phát hiện khoảng 20 kg tôm có dấu hiệu bơm tạp chất tại đại lý hải sản tươi sống C.X., trên đường Nguyễn Du, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn.

 

Tiêm filler giá rẻ làm đẹp: 'Lành thành què' trong tích tắc(VietQ.vn) - Rất được lòng các chị em, phương pháp tiêm filler phẩm mỹ đang làm mưa làm gió trên thị trường làm đẹp. Tuy nhiên, với giá rẻ cùng cách tiêm thiếu an toàn, làm đẹp bằng filler đang trở thành con dao hai lưỡi.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh các cơ sở bơm trực tiếp tạp chất vào tôm, bán cho các đại lý hải sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để xử lý.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang