Chủ đầu tư BOT Cai Lậy giải đáp nhiều câu hỏi liên quan tới dự án

authorHuyền Bùi 11:20 08/12/2017

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã trả lời Tiền Phong nhiều câu hỏi liên quan tới dự án này.

Chủ đầu tư nghĩ sao về đề xuất của các chuyên gia về việc Nhà nước bỏ tiền mua lại một phần, hoặc toàn bộ dự án BOT Cai Lậy?

Trả lời câu hỏi trên, chủ đầu tư dự án cho biết, phía nhà đầu tư rất tôn trọng và chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, những sự việc xảy ra ở BOT Cai Lậy thời gian qua là sự cố ngoài kiểm soát. Để áp dụng những phương án xử lý mà Bộ GTVT đưa ra cần xem xét trên nhiều khía cạnh.

Ông Hiệp khẳng định: “Là nhà đầu tư có trách nhiệm, chúng tôi mong xây dựng một dự án vừa mang ý nghĩa về mặt xã hội, vừa mang lại lợi ích kinh tế, không muốn trở thành gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Chúng tôi sẵn sàng trả lại trạm nếu Nhà nước trả đủ tiền. Nhưng mong được nhìn nhận vấn đề khách quan, toàn diện và lâu dài”, ông nói.

chu-dau-tu-bot-cai-lay-giai-dap-nhieu-cau-hoi-lien-quan-toi-du-an

 Ông Nguyễn Phú Hiệp - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy. Ảnh: Tiền Phong

Vị chủ đầu tư bày tỏ mong muốn người dân đồng cảm với doanh nghiệp và hiểu đúng bản chất dự án.

Phương án làm đường tránh thị trấn Cai Lậy kèm gia cố Quốc lộ 1 là do chủ đầu tư tự đề xuất hay do Bộ GTVT đề xuất? Nhà đầu tư lý giải thế nào về vị trí đặt trạm thu phí?

Lý giải câu hỏi trên, ông Hiệp cho biết, dự án này nhà đầu tư không chỉ làm tuyến tránh, còn thảm nhựa tăng cường, đầu tư hệ thống thoát nước, sửa chữa 14 cầu trên chiều dài 26,5 km Quốc lộ 1 cũ. Nếu nhà đầu tư chỉ làm đường tránh thì đặt trạm tại đường tránh, còn dự án này có nâng cấp cả Quốc lộ 1, nên vị trí đặt trạm hiện nay là đúng. Đồng thời, vị trí đặt trạm BOT Cai Lậy hiện nay nhận được sự đồng thuận của Bộ GTVT, Bộ Tài chính và chính quyền địa phương.

BOT Cai Lậy: Sau tài xế phản đối, giảm 20% mức thu phí(VietQ.vn) - Sau khi các tài xế phản đối mức giá thu phí và vị trí đặt trạm, sáng nay trạm thu phí Cai Lậy chính thức thu phí trở lại, giảm 20% so với mức giá quy định cũ.

Có thông tin cho rằng, có các đối tượng “lạ mặt” tới trạm thu phí để đe dọa các lái xe dừng ở trạm quá lâu, thông tin này phía công ty có nắm được không, họ có phải người của công ty không?

Ông khẳng định “công ty không thuê côn đồ”. Tới nay, danh tính “người lạ” dư luận nói đã được cơ quan điều tra xác định, người đó có tên Đầy, ngụ xã Phú Nhuận (huyện Cai Lậy, Tiền Giang). Ông Đầy hành nghề xe ôm, nhưng hiện không có mặt tại nhà.

Tại sao khi thiết kế dự án lại không kéo dài tuyến đường theo hướng nối thẳng vào Quốc lộ 1, mà thiết kế đi vòng cung như thực tế hiện nay. Vì phương án tuyến đường thẳng cũng không quá dài (chỉ hơn 2km) so với đường hiện nay?

Vị chủ đầu tư trả lời rằng, dự án này được triển khai phù hợp với quy hoạch phát triển đường bộ Việt Nam và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án cũng được Bộ GTVT và các đơn vị nghiên cứu kỹ lưỡng. Nếu kéo dài tuyến đường tránh theo hướng thẳng, kinh phí đầu tư quá lớn, ảnh hưởng tới nhiều người dân. Tuyến tránh phù hợp với hướng phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với hạ tầng giao thông của thị trấn Cai Lậy, giúp giãn dân trong khu vực nội thị về tuyến tránh.

Bùi Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang