Sau khi phản ánh, chủ đầu tư Golden West cam kết không ‘nuốt lời’

author 17:35 20/06/2016

(VietQ.vn) - Trước thông tin nhiều hộ dân mua nhà ở dự án Golden West nghi ngờ chủ đầu tư “nuốt lời” cam kết, người đứng đầu Viettradico khẳng định “không đúng”.

Đồng thời, ông Đào Duy Ninh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần phát triển thương mại Việt Nam (Viettradico) - chủ đầu tư dự án Golden West cho biết, sẽ bàn giao dự án đúng tiến độ vào đầu tháng 7 tới.

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin trước đó, dự án Golden West Residence tọa lạc tại số Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội, do Công ty Cổ phần phát triển thương mại Việt Nam (Viettradico) làm chủ đầu tư đã bị các cư dân ở đây nghi ngờ về việc làm sai cam kết ban đầu. Chính vì thế, đại diện 26 hộ dân đã thảo công văn kiến nghị gửi UBNH TP Hà Nội và Sở Xây dựng Hà Nội về vấn đề này.

Đơn kiến nghị cho biết: Dự Án Chung Cư Golden West đã được chính thức mở bán từ năm 2013  và các hộ dân đã chính thức ký Hợp đồng Mua bán căn hộ với chủ đầu tư trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2014. Vào thời điểm ký kết Hợp đồng Mua bán, theo thiết kế mặt bằng các tầng căn hộ đã được phê duyêt và theo cam kết của chủ đầu tư, các tầng căn hộ của tòa nhà sẽ bao gồm các ô căn thoáng xen kẽ giữa các căn hộ. Cho đến nay Dự án đa bước vào giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị được bàn giao. Tuy nhiên, hiện tại, theo thông tin mà các hộ dân nắm bắt được, thiết kế ban đầu đối với các ô căn thoáng sẽ có thể bị thay đổi để làm căn hộ hay được dùng cho một mục đích thương mại khác.

Việc thay đổi thiết kế các ô căn thoáng để làm căn hộ (nếu có) khiến các cư dân lo lắng sẽ làm tăng mật độ cư dân trong tòa nhà, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của người mua đã được thỏa thuận với chủ đầu tư trước đó. Ngoài ra, các hộ dân bức xúc, việc thay đổi thiết kế các ô căn thoáng sẽ làm mất mỹ quan tổng thể của tòa nhà, khiến mật độ cư dân sinh sống trong tòa nhà, mật độ sử dụng thang máy quá tải và không phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật về mật độ xây dựng theo pháp luật hiện hành…

Chủ đầu tư dự án Golden West cam kết không ‘nuốt lời’Dự án Golden West đang bước vào gia đoạn hoàn thiện. Ảnh: Công Lý

Trả lời về vấn đề này, ông Đào Duy Ninh cho biết, không có chuyện Viettradico “xà xẻo” diện tích chung của tòa nhà.

“Tôi cam kết tại các vị trí đó vẫn là các ô thoáng vì có làm thêm căn hộ cũng không được bao nhiêu lại mệt hơn. Tại các vị trí mà người dân nghi ngờ, chúng tôi chỉ xây tường ngăn theo đúng thiết kế ban đầu”, Chủ tịch HĐQT Viettradico chia sẻ.

Riêng tầng 13 và 14, vị này cho biết, có 2 phòng được xây dựng với mục đích cho các công ty viễn thông thuê làm trạm thu phát sóng. Tuy nhiên, các phòng này đã được đập bỏ ngay sau khi các hộ dân yêu cầu trong cuộc họp thống nhất mới nhất.

Với thông tin, mới đây, dự án này đã bị UBND thành phố Hà Nội buộc phải dừng thi công do vi phạm cam kết, ông Ninh cho biết, không liên quan đến nghi vấn của các hộ dân. Nếu như trong cam kết trước kia, trong mỗi căn hộ, cột chịu lực được xây nổi giửa phòng thì Viettradico đã để cột chìm vào giữa các bức tường. Tuy việc thay đổi này không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của tòa nhà nhưng do không khớp nối với thiết kế nên TP Hà Nội đã yêu cầu phải khắc phục.

Ông Đào Duy Ninh cho biết, việc khắc phục không gặp khó khăn và vẫn đảm bảo cho người dân có thể nhận nhà trong tháng 7 tới.

Tổ hợp dự án Golden West gồm 27 tầng nổi, 3 tầng hầm, trong đó có 3 tầng trung tâm thương mại, 22 tầng nhà ở với 600 căn hộ cao cấp, hai tầng cây xanh, kỹ thuật. Các căn hộ tại Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân) có diện tích 75 – 107m2, thiết kế 2 – 3 phòng ngủ, bàn giao hoàn thiện nội thất. Theo kế hoạch, dự án bàn giao vào cuối năm 2015. Thế nhưng, do nhiều vấn đề về chuyển nhượng, sang tên dự án nên việc bàn giao nhà sẽ được lùi lại đến tháng 7 theo cam kết của Viettradico

Từ 1/8, đi xe máy cố tình không gạt chân chống để ‘biểu diễn’ bị phạt tiền(VietQ.vn) - Từ ngày 1/8, người điều khiển xe máy đang lưu thông trên đường, cố tình không gạt chân chống để "biểu diễn" cũng sẽ bị phạt tiền.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang