Chủ đầu tư dự án Home City đã mở lối đi tạm cho cư dân

author 10:04 28/04/2017

(VietQ.vn) - Sau những bức xúc của người dân về lối đi tại dự án Home City, chủ đầu tư dự án này đã mở lối đi tạm phía 177 Trung Kính phục vụ cư dân.

Trong thời gian qua, việc chủ đầu tư dự án Home City yêu cầu tất cả cư dân phải đi lối ra đường Nguyễn Chánh thay vì đi lối 177 Trung Kính, tổ 51, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy đã làm cư dân tại dự án Home City bức xúc. Người dân cho rằng, việc đóng cửa lối đi phía Trung Kính trong khi đường quy hoạch chưa hoàn thiện là việc làm chưa đúng; còn Chủ đầu tư cho biết đang làm đúng quy hoạch bởi địa chỉ 177 Trung Kính là phần công trình dành cho trường Tiểu học và lối đi của tòa nhà ở phía đường Nguyễn Chánh. Trước những bất đồng này, hai bên đã có nhiều buổi đối thoại và đi đến thống nhất gửi các phương án mở lối đi tạm đến các cơ quan chuyên môn xem xét.

Chủ đầu tư dự án Home City mở lối đi tạm phía đường Trung Kính sau bức xúc kéo dài

Giải pháp lưu thông cho các phương tiện được tính toán tối ưu, đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong khi chờ việc hoàn thiện đường quy hoạch và quyết định của các cơ quan chuyên môn về việc tìm phương án để mở tạm lối đi 177 Trung Kính, Chủ đầu tư đã chủ động mở lối đi tạm thời này theo giờ, phục vụ nhu cầu của cư dân Home City.

Đại diện Chủ đầu tư giải thích lý do tại sao chỉ mở lối đi này theo giờ để đáp ứng nhu cầu của 1 số cư dân là nhằm giải tỏa nhu cầu đi lại giờ cao điểm. Hơn nữa, lực lượng nhân sự phù hợp để có thể điều hành, kiểm soát giao thông vẫn còn hạn chế về số lượng. Mặt khác, đơn vị này cũng phải tính đến lợi ích chung của đa số các cư dân còn lại, đảm bảo giá trị an ninh khép kín của tòa nhà.

“Nếu mở đường ồ ạt, không theo giờ trong khi không có người điều hành tại các nút giao cắt, nguy cơ xảy ra mất an toàn rất lớn. Chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến người dân”, ông Lê Đăng Minh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính nói.

Theo đó, người dân muốn đi lối 177 Trung Kính cần có thẻ cư dân và đi theo giờ (sáng từ 5h30’ đến 9h00, chiều từ 16h đến 21h00’); phương tiện lưu thông bao gồm: Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe máy, xe đạp, xe dùng cho người khuyết tật và người đi bộ.

Riêng các phương tiện xe ưu tiên cứu thương, xe chữa cháy và xe phục vụ an ninh quốc phòng được phép sử dụng 24/24h theo qui định. Các hướng lưu thông cho các phương tiện cũng được Chủ đầu tư tính toán để đảm bảo tối ưu nhất an toàn cho người dân.

Bộ Công Thương họp khẩn tìm giải pháp cấp bách khi lợn hơi rớt giá(VietQ.vn) - Liên quan đến việc lợn hơi rớt giá khiến người chăn nuôi đang "điêu đứng", Bộ Công Thương đã tổ chức họp khẩn để tìm giải pháp tháo gỡ cấp bách cũng như về lâu dài.

Được biết, để mở lối đi tạm này, Chủ đầu tư đã bố trí thêm một bốt kiểm soát cổng Trung Kính và 4 bảo vệ lối lên xuống xe ô tô, hỗ trợ cư dân giao thông nội bộ và giao thông về phía Trung Kính.

Như vậy, sau những khúc mắc xung quanh Dự án Home City, đến nay các nút thắt cơ bản được tháo gỡ. Tuy nhiên, Chủ đầu tư và người dân vẫn đang mong chờ con đường quy hoạch đã được phê duyệt sớm hoàn thiện.

Ninh Lan

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang