Hapulico nói gì về thông tin 'bến xe chui giữa lòng thành phố'?

author 17:58 15/12/2015

(VietQ.vn) - Các xe tải đỗ trong bãi Hapulico Complex đều dựng biển ở cạnh xe ghi rõ tên nhà xe, giờ chạy, số điện thoại để khách dễ dàng liên hệ đặt chỗ…

Hình ảnh những chiếc xe treo biển tên nhà xe, số điện thoại, tuyến đường tấp nập ra vào, dừng đỗ tại khuôn viên khu Hapulico Complex (đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) như một bến xe không xa lạ đối với người dân sống và làm việc xung quanh khu vực này. Theo phản ánh của nhiều người dân, suốt 1 năm nay, hoạt động của "bến xe" này đã gây nên tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự và thường xuyên tắc nghẽn giao thông. 

Theo quan sát của phóng viên, để duy trì hoạt động dừng đỗ xe tại khu vực này, Hapulico Complex đã phải tổ chức cả một đội ngũ bảo vệ đứng ra sắp xếp xe, quản lý trật tự bãi xe. Được biết, mỗi tháng một chủ xe phải đóng cho Ban Quản lý tòa nhà khoảng 2 triệu đồng, bao gồm tiền bến bãi và tiền phí vệ sinh, chưa kể phí ra vào là 25 nghìn đồng/lượt.

Các xe tải đỗ trong bãi đều dựng biển ở cạnh xe ghi rõ tên nhà xe, giờ chạy, số điện thoại để khách dễ dàng liên hệ đặt chỗ. Với những hình ảnh ghi nhận được ở khu vực này, khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa bãi xe của Hapulico Complex và các bến xe khác của thành phố như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm…

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Ngô Quốc Doanh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico – cho biết, hoạt động của bãi xe đúng theo giấy phép xây dựng do ông Nguyễn Khắc Thọ – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội ký ngày 05/5/2009.

Theo giấy phép này thì công trình số 1 của tòa nhà Hapulico Complex là Khu hỗn hợp văn phòng, thương mại, dịch vụ và căn hộ của tòa nhà Hapulico Complex. Phía bên dưới có khu tập kết và vận chuyển hàng hóa của Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico, chỉ thực hiện phục vụ hoạt động riêng cho các hoạt động kinh doanh thương mại của khu Hapulico.

Ông Doanh cũng khẳng định, việc chủ xe phải đóng cho Ban quản lý tòa nhà khoảng 2 triệu đồng, chưa kể phí ra vào là 25.000 đồng/ lượt thì thực hiện theo Quyết định số 69/2014/QĐ-UBND do ông Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký ngày 20/8/2014.

Công văn số 328/TB-CTY

Về việc các xe tải trưng biển trong bãi, ông Doanh cho biết Ban quản lý tòa nhà vừa ra công văn số 328/TB-CTY ký ngày 30/11/2015 quy định, tất cả các phương tiện tham gia vào việc vận chuyển hàng hóa tại Trung tâm không được trưng biển hiệu thể hiện của bến, bãi xe tập trung. Xe đến đây chỉ được chở hàng hóa phục vụ cho việc kinh doanh của khu văn phòng, thương mại, dịch vụ. 

Tuy nhiên, không hiểu sao suốt gần cả năm qua, Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico lại làm ngơ cho các nhà xe ngang nhiên vi phạm biến bãi xe thành bến xe, chỉ đến khi báo chí vào cuộc thì mới ra một văn bản chấn chỉnh vội vàng.

Dưới đây là một số hình ảnh bãi xe Hapulico Complex trước khi công văn 328/TB-CTY được ban hành:

M. Quang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang