Chủ đầu tư bị tố thu "phí bôi trơn" sổ đỏ lần đầu tiên lên tiếng

author 06:36 11/11/2014

(VietQ.vn) - Ông Đỗ Quân – Tổng GĐ Công ty TSQ Việt Nam, đơn vị đang bị tố thu “phí bôi trơn” sổ đỏ đã có công văn gửi các cơ quan báo chí phản hồi về vụ việc.

Sự kiện: Phí bôi trơn sổ đỏ

Tòa nhà TSQ tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông

Tòa nhà TSQ tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Ảnh: Viết Cường

Vậy là sau bao nhiêu ngày im lặng, Công ty TSQ Việt Nam cũng đã chịu cất lời trước phản ánh của báo chí về việc cư dân ở tòa nhà TSQ (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) cho rằng họ đã phải nộp “phí bôi trơn” cho TSQ khi làm sổ đỏ.

Người dân ở tòa nhà này cho biết, số tiền mà họ phải nộp là 7 triệu đồng/hộ và nộp không có hóa đơn chứng từ.

“Theo nhận định của tôi, có rất nhiều hộ đã phải nộp số tiền này” – một cư dân ở TSQ nói.

Chủ đầu tư phủ nhận không thu 7 triệu đồng “phí bôi trơn”

Liên quan đến sự việc trên, cách đây khoảng gần nửa tháng, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã đến trụ sở Công ty TSQ tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông để đặt lịch làm việc nhưng rất lâu sau vẫn không được trả lời.

Sau bài viết đầu tiên đăng tải trên Chất lượng Việt Nam, không ít các cơ quan báo chí khác cũng đã vào cuộc phản ánh. Vụ việc sau đó đã trở thành tâm điểm của Hà Nội.

Qua nhiều ngày im lặng, bất ngờ ngày 10/11/2014, ông Đỗ Quân – Tổng Giám đốc Công ty TSQ Việt Nam đã phát đi một thông báo dưới hình thức văn bản, đề là: gửi Các cơ quan báo chí - truyền hình.

Đầu tiên, ông Quân cho biết: “Hiện nay rất nhiều phóng viên báo chí, truyền hình vào trụ sở làm việc của Công ty TSQ Việt Nam không hẹn trước nên không gặp được người có thẩm quyền của Công ty và gây khó khăn cho hoạt động của công ty chúng tôi. Trong trường hợp quý báo đài có yêu cầu, đề nghị trước, công ty sẽ cử đại diện có thẩm quyền tiếp đón hoặc trả lời quý vị bằng văn bản”.

Sau đó, vị tổng giám đốc đi thẳng vào vấn đề, cụ thể là việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử hữu nhà cho các khách hàng tại dự án CT-01. Văn bản nêu như sau:

1/Căn cứ điều 5.2.2, phần nghĩa vụ bên Bán, mục e hợp đồng mua bán nhà chung cư ký giữa Công ty TSQ Việt Nam và khách hàng, Công ty TSQ Việt Nam chỉ có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ pháp lý và nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền để được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho các khách hàng.

Công ty chúng tôi đã thực hiện đúng theo nội dung hợp đồng đã ký kết.

2/Việc khách hàng phản ánh công ty TSQ Việt Nam thu 7 triệu đồng để làm phí bôi trơn là không đúng sự thật. TSQ khẳng định không thu số tiền trên.

3/Mọi giấy tờ thuộc trách nhiệm Công ty TSQ phải cung cấp cho khách hàng, Công ty chúng tôi không thu bất kỳ khoản tiền nào. Việc khách hàng phản ánh công ty thu tiền khi cung cấp giấy tờ gốc là không đúng sự thật.

Trên đây là trả lời chính thức của Công ty TSQ Việt Nam tới các cơ quan báo chí về việc làm Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho các khách hàng thuộc dự án CT-01.

Vậy số tiền 7 triệu đồng trong thông báo là tiền gì?

Với câu trả lời này của TSQ đang khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn. Công ty khẳng định không thu số tiền 7 triệu đồng của cư dân, vậy số tiền 7 triệu đồng mà được công ty “lưu ý” trong bản thông báo gửi cư dân là tiền gì?

vụ nộp phí bôi trơn khi làm sổ đỏ

Lãnh đạo công ty TSQ cần làm rõ số tiền 7 triệu đồng mà công ty thông báo tới cư dân là tiền gì?

Bởi theo thông báo, chủ đầu tư viết rằng: “Phí xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ gồm: Phí 7.000.000 VNĐ (Bảy triệu đồng) bao gồm: đo trích lục căn hộ, kiểm tra và thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, phí in ấn sổ và các chi phí khác (nộp ngay khi nộp hồ sơ xin cấp)”.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

Hồng Anh - Viết Cường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang