Hàng triệu người xuống đường phản đối chống chủ nghĩa khủng bố

author 06:29 12/01/2015

(VietQ.vn) - Chiều ngày 11/1, hàng triệu người trong đó có 50 nguyên thủ quốc gia cùng các nhà lãnh đạo cấp cao đã tham gia cuộc tuần hành tại Paris nhằm phản đối chủ nghĩa khủng bố.

Chiều ngày 11/1 (theo giờ Pháp), hơn 1 triệu người cùng khoảng 50 nguyên thủ quốc gia, thủ tướng chính phủ và các nhà lãnh đạo cấp cao đến từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về thủ đô Paris, Pháp, bắt đầu cuộc tuần hành bày tỏ tình đoàn kết và sát cánh với nước Pháp trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Đây là cuộc tuần hành thứ ba của người dân Pháp kể từ sau cuộc xả súng nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo, đồng thời cũng là sự kiện lịch sử với quy mô kỷ lục tại quảng trường Cộng hòa. Chặng đường tuần hành chạy qua nhiều đại lộ lớn giữa quảng trường Cộng hòa và quảng trường Dân tộc.

Khoảng 50 nguyên thủ quốc gia, thủ tướng chính phủ và lãnh đạo cao cấp đã tham gia tuần hành chống chủ nghĩa khủng bố

Khoảng 50 nguyên thủ quốc gia, thủ tướng chính phủ và lãnh đạo cao cấp đã tham gia tuần hành chống chủ nghĩa khủng bố. Ảnh minh họa

Khoảng 50 nhà lãnh đạo nhà nước và chính phủ như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Italy Matteo Renzi, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu... cùng tham gia diễu hành với Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Rất nhiều người tham gia cuộc tuần hành mang biểu ngữ với nội dung như: Tôi là Charlie, chống chủ nghĩa khủng bố và cùng hô vang Charlie, Charlie. Ngoài ra còn có cả những lời kêu gọi không trả thù, không thúc đẩy sự thù hận đối với người Hồi giáo, đồng thời ủng hộ người Do Thái - đích nhắm của các đối tượng khủng bố trong thời gian qua. 

Hàng triệu người đã xuống đường phản đối chủ nghĩa khủng bố

Hàng triệu người đã xuống đường phản đối chủ nghĩa khủng bố. Ảnh minh họa

 

An ninh được thắt chặt ở tầm cao nhất, với hơn 5.500 cảnh sát và binh lính được huy động trong thủ đô Paris và các khu vực ngoại vi. Riêng việc đảm bảo an ninh tại địa điểm diễn ra cuộc tuần hành cần tới 2.200 cảnh sát và binh lính. Khoảng 150 cảnh sát dân sự chịu trách nhiệm bảo vệ các nhân vật quan trọng.

Trước đó, nhiều nơi trên thế giới cũng tổ chức các cuộc tuần hành để phản đối chủ nghĩa khủng bố, bày tỏ thương cảm trước cái chết của 17 nạn nhân trong các vụ tấn công đẫm máu tại Pháp. Trong ngày 10/1, tại Đức, Mỹ, Australia hàng nghìn người đã đổ xuống đường hô vang các khẩu hiệu phản đối chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và tư tưởng bải ngoại, đồng thời  bày tỏ sự đoàn kết với người dân Pháp.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang