Chủ nhân 3 tạ heo sữa thối rỉ dịch tự xin chịu phạt khi bị bắt

author 20:12 08/01/2016

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 41 con heo sữa đã làm sẵn được đựng trong các thùng xốp, ướp đá lạnh xay, với trọng lượng 353kg.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Lao Động, khoảng 7h30 sáng nay (8/1) lực lượng liên ngành quận Bình Thạnh gồm Chi cục Thú y phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế quận đã tiến hành kiểm tra chiếc xe khách mang biển số 77B-006.06 khi vừa vào bến xe tư nhân số 397, đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 41 con heo sữa đã làm sẵn được đựng trong các thùng xốp, ướp đá lạnh xay, với trọng lượng 353kg. Tất cả số hàng không có giấy kiểm dịch, không nguồn gốc xuất xứ, không dấu kiểm dịch giết mổ.

350kg heo sữa bốc mùi hôi thối vào TPHCM qua đường xe khách

350kg heo sữa bốc mùi hôi thối vào TP. HCM qua đường xe khách. Ảnh: Lao Động

Tài xế Nguyễn Hữu Văn khai lô hàng trên được một người không rõ tên tuổi gửi xe chở từ Bình Định vào quận 7, TP. HCM. Người nhận là ông Huỳnh Đức Huệ, ngụ quận 10. Sau khi hoàn tất thủ tục vi phạm, ông Huệ có đơn xin tiêu hủy toàn bộ số hàng nói trên và chịu toàn bộ chi phí tiêu hủy. 

Trước đó, ngày 9/12, Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn quận Thủ Đức, TP. HCM, ôtô khách có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe.

Trong khoang hành lý, lực lượng chức năng tìm thấy ba bao tải đựng 152 con heo sữa chết bốc mùi hôi thối, không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Nhiều con chảy dịch, bầm dập, tụ huyết và đa phần còn nguyên lông, chưa móc bỏ nội tạng.

Tài xế Huỳnh Hữu Linh (37 tuổi) cho biết chở thuê hàng từ khu công nghiệp Bàu Xéo (tỉnh Đồng Nai) đến huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) với giá 300.000 đồng. Người này bị phạt 6 triệu đồng, còn số heo sữa bị tiêu huỷ, báo VnExpress đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang