Chủ nhân chiếc 'siêu xe' Mercedes lãi gần gấp đôi sau 5 năm sử dụng

author 06:52 23/06/2016

Nhiều người đầu tư vào mẫu xe siêu hiếm nhà Lamborghini hay Ferrari nhưng ít ai biết rằng một chủ siêu xe Mercedes có thể lãi tới 3 triệu USD sau 5 năm sử dụng...

 

SLR McLaren Stirling Moss sở hữu thiết kế độc đáo, không mui, kính chắn gió cùng cửa cánh chim

Xe hơi xa xỉ đôi khi còn được biết đến như một món hời, một khoản đầu tư hiệu quả. Tuy nhiên, công thức này chỉ áp dụng trên những siêu xe đến từ Lamborghini, Ferrari sản xuất cách đây vài thập kỷ. Đa phần những siêu xe hiện tại giảm giá nhanh hơn “tụt quần”. Tất nhiên vẫn có một số ngoại lệ…

Những ngoại lệ này thường đến từ các mẫu xe đặc biệt chỉ sản xuất với số lượng rất hạn chế vó thể kể đến như Aston Martin One-77, Lexus LFA hay Lamborghini Aventador J… Và mới đây, tiếp tục chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss hàng hiếm có khó tìm tiếp tục được rao bán với giá cao cấp vài lần so với thời điểm ra mắt.

Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss được đại lý tư nhân RW Automobile GmbH rao bán với giá 3,96 triệu euro tương đương 4,15 triệu USD. Mức giá này đưa siêu xe màu xám bạc trở thành chiếc “Stirling Moss” đắt nhất được rao bán. Trước đó không lâu, đã từng có 2 chiếc tương tự được bán với giá 2,84 triệu USD, mức giá hợp lý so với hiện tại nhưng vẫn qua tầm với của hầu hết mọi người. Được biết, vào năm 2011, Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss “chỉ” có giá 1,47 triệu USD mà thôi. Vậy điều gì khiến siêu xe của nhà sản xuất “không chuyên” lại tăng giá ngất ngưởng sau 5 năm sử dụng như vậy?.

Đầu tiên phải kể đến sức mạnh khủng long của SLR McLaren Stirling Moss so với các đàn em hiện tại. Xe sử dụng động cơ V8 mạnh mẽ với sức mạnh 640 mã lực cùng trọng lượng siêu nhẹ so với nhiều siêu xe cùng thời cho phép tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,5 giây, tốc độ tối đa 350 km/giờ. Đây cũng là siêu xe cuối cùng của dòng Mercedes SLR McLaren đình đám của hãng xe Đức ra mắt vào năm 2009 với số lượng sản xuất hạn chế.

Không chỉ có vậy, điểm đặc biệt của SLR McLaren Stirling Moss còn ở thiết kế khí động học độc đáo hình mũi tên lấy cảm hứng từ xe đua và coupe mui trần. Phần mui xe được loại bỏ hoàn toàn bao gồm cả kính chắn gió khiến xe càng trở lên nổi bật khi đi trên phố. Sau đó vài năm Lamborghini cũng ra mắt siêu xe mang thiết kế tương tự với tên gọi Aventador J nhưng số lượng chỉ 1 chiếc duy nhất so với 75 chiếc của SLR McLaren Stirling Moss cùng giá 2,8 triệu USD. 

Theo Thanh niên

Kia Quoris Sedan hạng sang mới ra mắt của Thaco có gì?Xe Sedan hạng sang cỡ lớn cao cấp Kia Quoris mới ra mắt của Cty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) có gì đặc biệt?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang