Chủ nhân trẻ tuổi của cây ‘quái thú’ chở dọc quốc lộ 1A bị phạt bao nhiêu tiền?

author 14:31 13/04/2018

(VietQ.vn) - 750 nghìn đồng là số tiền mà chủ nhân của cây “quái thú” phải nộp phạt hành chính vì hồ sơ của 1 trong 3 cây bị sai địa điểm khai thác.

Vietnamnet thông tin, Chi cục Kiểm lâm tỉnh TT-Huế hôm 12/4 cho biết, lực lượng chức năng đã xác minh xong hồ sơ, nguồn gốc của 3 cây "quái thú" vứt chỏng chơ bên đường quốc lộ.

Ngoài 2 cây đa sộp đủ hồ sơ đã được bàn giao, cây còn lại có hồ sơ nguồn gốc không rõ ràng.

Theo Trưởng Phòng Thanh tra pháp chế (Chi cục Kiểm lâm) Đặng Văn Kiệm, cơ quan chức năng đã phát hiện thông tin mà ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cung cấp trong hồ sơ về địa điểm khai thác cây "quái thú" cuối cùng không đúng với thực tế.

chu-nhan-tre-tuoi-cua-cay-quai-thu-cho-doc-quoc-lo-1a-bi-phat-bao-nhieu-tien

 Hai cây "quái thú" đang được hạ tải để chở ra Hà Nội. Ảnh ANTT

Ông Chương đã vi phạm về thủ tục hành chính trong quản lý rừng, bảo vệ rừng, khai thác vận chuyển, mua bán kinh doanh và cất giữ lâm sản.

"Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt ông Chương 750.000 đồng. Sau khi nộp phạt đầy đủ, cây đa sộp cuối cùng sẽ được trả lại cho chủ nhân", ông Kiệm nói.

Theo An ninh tiền tệ, Ngày 12/4, chủ 3 cây "quái thú" đã thuê công nhân tiến hành hạ tải 3 cây cổ thụ để tiếp tục hành trình vận chuyển ra Hà Nội.

Tại khu vực 3 cây cổ thụ đang tập kết, 10 công nhân đã dùng xà beng, cưa máy tiến hành cắt gọt các cây này.

602 ô tô con vừa nhập khẩu về Việt Nam, giá trung bình 603 triệu đồng/chiếc(VietQ.vn) - Trong tuần trước, có 602 chiếc ô tô con nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, giá nhập trung bình 603 triệu đồng/chiếc.

Do khối lượng cần hạ tải khá lớn, các công nhân phải dùng cưa máy, xà beng để gọt đẽo phần bầu đất và thân cành của các cây cổ thụ. Hai chiếc xe cẩu cỡ lớn cũng được thuê để phục vụ việc hạ tải và chuẩn bị vận chuyển các cây “quái thú” lên xe trước khi khởi hành đến nơi tập kết mới.

Dự kiến, việc hạ tải các cây cổ thụ “quái thú” sẽ kéo dài đến hết ngày 13/4.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang