Chủ nhật (5/7), nắng nóng kết thúc

author 20:00 04/07/2015

(VietQ.vn) - Trong tháng 7, dự báo sẽ còn xuất hiện nhiều ngày nắng nóng hơn so với mọi năm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho hay, trưa nay (3/7), nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 – 39 độ C, có nơi trên 39 độ C như: Nho Quan (Ninh Bình) 40.1 độ, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 40.1 độ, Tương Dương (Nghệ An) 39.9 độ, Tây Hiếu (Nghệ An) 39.6 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 40.4 độ, Nam Đông (T.T.Huế) 39.7 độ, … 

Dự báo ngày mai Thứ Bảy (4/7), khu vực Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Ngày Chủ Nhật (5/7), nắng nóng kết thúc.

Tại Hà Nội, nhiệt độ trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật từ 29 - 38 độ C. Ngày Chủ Nhật thời tiết mát mẻ hơn ngày Thứ Bảy, cả hai ngày đều có mưa rào và dông.

Khu vực Trung Bộ, ngày 4/7, có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Ngày 5/7, nắng nóng suy giảm dần về cường độ, sau có khả năng kết thúc vào ngày 6/7. 

Nhận định về xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng 7/2015, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt mưa rào và dông trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ. Đan xen giữa các đợt mưa là thời kỳ nắng nóng ở Bắc Bộ.

Nắng nóng

Dự báo thời tiết tháng 7 sẽ còn nhiều ngày nắng nóng gay gắt

Riêng khu vực Trung Bộ, đặc biệt ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng sẽ còn xuất hiện nhiều ngày nắng nóng hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ tháng 7. "Tuy nhiên cường độ sẽ bớt gay gắt hơn so với các đợt nắng nóng trong tháng 5 và tháng 6/2015", Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay.

Ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ có khả năng tiếp tục thiếu hụt mưa do vậy tình trạng khô hạn sẽ vẫn xảy ra nghiêm trọng. Tổng hợp các sản phẩm dự báo thống kê và số trị cho thấy, tháng 7/2015 có khả năng có từ 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động trên khu vực Biển Đông, Việt Nam và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Trong tháng, trên khu vực toàn quốc cần tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra như dông mạnh, dông sét, lốc xoáy, mưa đá...

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang