Lạ lùng chuyện nộp ảnh khỏa thân thế chấp vay tiền ở Trung Quốc

author 10:50 16/06/2016

(VietQ.vn) - Những người cho vay nặng lãi ở Trung Quốc yêu cầu các cô gái gửi ảnh khỏa thân của mình như một hình thức thế chấp.

Theo tin tức từ báo VnExpress, những người cho vay nặng lãi yêu cầu các cô gái gửi ảnh khỏa thân của mình như một hình thức thế chấp, cùng với bản sao chứng minh thư của họ. Chủ nợ cảnh báo rằng các bức ảnh sẽ được công bố nếu họ không trả tiền đúng thời hạn.

Một trong những người đi vay kể rằng cô đầu tiên vay 500 NDT (76 USD) từ một người cho vay trực tuyến với lãi suất hàng tuần là 30%. Sau đó, cô phải tiếp tục đi vay để trả nợ cũ, và món nợ của cô nhanh chóng lên đến 55.000 NDT (8.347 USD), khi chủ nợ yêu cầu cô gửi ảnh khỏa thân để đảm bảo cho các khoản vay mới.

Cô nói rằng nhiều bạn học nữ của cô cũng bị cuốn vào những vụ việc tương tự nhưng không muốn lên tiếng. Cô gái đã lên kế hoạch báo cáo vụ việc của mình với cảnh sát.

Chủ nợ Trung Quốc đòi nữ sinh thế chấp bằng ảnh khỏa thân

 Chủ nợ Trung Quốc đòi nữ sinh thế chấp bằng ảnh khỏa thân. Ảnh minh hoạ

Đóng vai người cần vay tiền, phóng viên tờ Southern Metropolis Daily thu thập nhiều chứng cứ cho thấy chuyện những tay cho vay nặng lãi đòi người vay phải cung cấp ảnh khỏa thân làm vật thế chấp là có thật.

Ngoài ảnh khỏa thân, các tay cho vay nặng lãi còn đòi người vay phải cung cấp số điện thoại, giấy tờ tùy thân, địa chỉ nhà, tên tuổi cha mẹ, số điện thoại liên lạc của những người ở cùng, mã số sinh viên….

Sau khi bài phóng sự được đăng tải, tờ Southern Metropolis Daily trong một bản tin khác cho hay các tay cho vay nặng lãi đã “tạm ngưng” đòi người vay phải nộp ảnh khoả thân để làm “vật thế chấp”, báo Thanh Niên đưa tin. 

Hy vọng sống sót cao, nghìn người lăn xả tìm kiếm phi công Su-30MK2 còn lại(VietQ.vn) - Các lực lượng dồn sức tìm kiếm phi công Su-30MK2 còn lại đang còn mất tích nhưng vẫn chưa tìm được.

Thu Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang