Chủ tịch Nguyễn Đức Chung ra hạn, 2 hôm nữa phải báo cáo vụ phóng viên bị đánh

author 06:30 26/09/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an TP điều tra, xử lý nghiêm vụ phóng viên bị đánh trên cầu Nhật Tân, báo cáo trước ngày 27/9.

Ngày 25/9, ông Phạm Quý Tiên, Chánh văn phòng UBND Hà Nội đã ký công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung về việc điều tra xử lý thông tin phóng viên bị đánh trên cầu Nhật Tân.

Anh Quang Thế (áo trắng) bị người mặc áo phông đen hành hung giữa chốn đông người.

Văn bản của UBND TP Hà Nội nêu rõ: "Vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin phản ảnh phóng viên báo Tuổi Trẻ bị đánh, cản trở các phóng viên tác nghiệp trên cầu Nhật Tân vào ngày 23/3".

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, giao Công an thành phố điều tra, xác minh, làm rõ nội dung nêu trên.

Chủ tịch thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 27/9, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Ban Tuyên giáo Hà Nội nên học Văn phòng Chính phủ cách đối xử với báo chí(VietQ.vn) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức gặp mặt báo chí cuối năm nhưng dường như lại có sự phân biệt đối xử báo to, báo nhỏ?

Trước đó, vào ngày 23/9, tại khu vực trên cầu Nhật Tân hướng từ Đông Anh về trung tâm Hà Nội, phát hiện một chiếc taxi đỗ bên lề cầu, dưới cầu là thi thể một người đàn ông.

Công an huyện Đông Anh xác định người đàn ông bị tử vong dưới cầu Nhật Tân chính là tài xế lái chiếc taxi. Qua điều tra ban đầu, xác định người đàn ông này chết do tự tử.

Khoảng 10h cùng ngày, khi tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc và sự chỉ đạo của cơ quan, phóng viên Trần Quang Thế đã đến khu vực cầu Nhật Tân để tìm hiểu vụ việc.

Khi đến nơi, phóng viên Quang Thế không thấy có biển thông báo cấm chụp ảnh, ghi hình, lực lượng chức năng cũng không căng dây bảo vệ hiện trường. Rất nhiều người dân cùng đồng nghiệp các báo đứng trên cầu tìm hiểu, dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh vụ việc.

Phóng viên Quang Thế cho biết khi anh chụp ảnh thì có một số người ngăn cản. Anh đã trình các giấy tờ liên quan khi tác nghiệp, sau đó tiếp tục chụp ảnh thì bị một nhóm người, trong đó có cán bộ được cho là của Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) mặc thường phục ngăn cản.

Chiều cùng ngày, báo Tuổi Trẻ thông tin sau khi va chạm xảy ra, thượng tá Phạm Nam Thắng - Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh - đã trực tiếp đến Văn phòng Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội thừa nhận cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng”.

Thay mặt đơn vị, ông Thắng đã xin lỗi báo Tuổi Trẻ và xin lỗi cá nhân anh Trần Quang Thế. Sĩ quan này cho biết thêm lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu những người liên quan tường trình và có hình thức xử lý đối với những người tham gia hành hung anh Quang Thế.

HOÀNG NGUYÊN

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang