Bữa cơm hải sản 'sạch bách' của Chủ tịch Đà Nẵng và 1.000 cán bộ

author 15:54 04/05/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng 1.000 cán bộ làm việc tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng đã ăn bữa cơm hải sản đầu tiên ở căng tin tại trung tâm hành chính.

Sự kiện: Toàn cảnh vụ cá chết ở miền Trung

Theo tin tức từ báo Người lao động, trưa 4/5, từ chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến các phó chủ tịch, giám đốc các sở ban ngành và hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức TP Đà Nẵng, làm việc tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng, cùng ăn bữa cơm hải sản đầu tiên ở căng tin tại trung tâm hành chính, kể từ khi xảy ra tình trạng cá chết trôi vào bờ biển Đà Nẵng.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, cán bộ công chức phải là người đi tiên phong trong việc dùng hải sản cá sạch từ vùng biển đánh bắt xa bờ. Hầu hết người dân miền Trung sống nhờ biển, nếu biển bị nhiễm độc ngư dân điêu đứng kéo theo nhà máy chế biến cũng chết theo. Trong khi cá đánh bắt xa bờ không bị nhiễm độc nhưng bà con vẫn ngại dùng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (hàng đầu, bên trái) dùng bữa cơm trưa hải sảnChủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (hàng đầu, bên trái) dùng bữa cơm trưa hải sản. Ảnh: Zing News

“Vì vậy đây không chỉ là cách làm để lãnh đạo và cán bộ công chức ủng hộ ngư dân trong giai đoạn khó khăn sau tình trạng cá chết gần bờ mà còn khẳng định hải sản đánh bắt xa bờ không hề bị nhiễm độc để bà con an tâm sử dụng", ông Thơ nói. Tất cả các món ăn được sử dụng hải sản (cá ngừ, cá nục, mực) để chế biến và gần như món nào cũng được ăn hết.

Những loại hải sản này do Sở NN&PTNT TP mua của các ngư dân rồi chuyển cho đầu bếp căn tin chế biến. Theo văn bản chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng trước đó, việc ăn trưa này là tự nguyện. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên thì hầu hết cán bộ, công chức đã ở lại buổi trưa, xuống căn tin dùng bữa cơm thân mật.

Một cán bộ làm việc ở Sở VHTT&DL Đà Nẵng cho hay do nhà xa nên hàng ngày chị vẫn thường xuống căn tin ăn cơm. Tuy nhiên, trong gần 15 năm làm công chức thì đây là bữa ăn trưa đặc biệt nhất. "Bữa ăn gồm có cá mực, rau và canh, toàn đồ hải sản rất ngon. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được ngồi cạnh rất nhiều vị lãnh đạo của TP Đà Nẵng dùng bữa cơm thân mật và ý nghĩa", vị này cho biết.

Sáng 4 hôm trước, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy và ông Thơ cùng nhiều lãnh đạo TP Đà Nẵng đã tranh thủ ngày nghỉ lễ, xuống biển tắm để an lòng người dân và du khách, Zing News đưa tin. 

>>34 ngư dân lao mình xuống sóng biển lạnh lẽo khi bị tàu lạ đâm chìm ở Hoàng Sa

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang