Chủ tịch Đà Nẵng: Thất thoát trong việc bán nhà công sản đã diễn ra từ nhiều năm

author 19:08 23/09/2017

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng vấn đề bán tài sản công đã diễn ra từ nhiều năm trước. Nguyên nhân là do sự lỏng lẻo trong việc thực thi pháp luật.

Ngày 23.9, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2017 dưới sự chủ trì của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Tại hội nghị, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng dù có chuyện gì xảy ra cũng không để mất đi niềm tin của người dân và du khách. Những năm qua, Đà Nẵng đã được nhiều thành tựu. Trong đó, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đều tăng.

"Đi đâu, người ta cũng dành những lời khen cho thành phố. Có được thành công ấy là nhờ chúng ta có lòng tin, niềm tin của người dân", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

Liên quan đến vấn đề bán tài sản công, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng nói những thất thoát này đã diễn ra từ nhiều năm trước. "Nguyên nhân có nhiều nhưng đó là do sự lỏng lẻo trong việc thực thi pháp luật", ông Thơ nói.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng thừa nhận trước đây thành phố còn buông lỏng, dễ dãi, dẫn đến việc bán nhà giá rẻ dẫn tới thất thoát tài sản công. Vì vậy, Bộ Công an đã cử người vào để xác minh, kiểm tra việc bán nhà công sản.

“Đúng sai thế nào thì chúng ta phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. Sai thì phải dũng cảm đối diện và sửa. Sự phát triển của thành phố vẫn phải tiếp tục và trách nhiệm của lãnh đạo là minh bạch trong mọi việc”, Chủ tịch TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Vì vậy, kết quả như thế nào sẽ do cấp có thẩm quyền đưa ra. Ông Thơ cũng đề nghị công chức thành phố không nên suy diễn, dự đoán kết quả dẫn tới ảnh hưởng đến công việc.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, tại cuộc họp sáng nay. Ảnh Zing.vn

Sau những sự việc vừa qua, Chủ tịch TP Đà Nẵng cho rằng cần đẩy mạnh công tác quản lý an ninh, trật tự, quản lý việc sử dụng đất đai.

Vị lãnh đạo này yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng phải đặc biệt chú ý trong việc quản lý xây dựng trái phép. Về công tác đền bù giải tỏa, tiến độ rất chậm, thành phố đã giao quyền, phân cấp cho quận huyện nhưng việc giải tỏa, đền bù khá chậm.

Ông chỉ rõ: “Ở địa phương như phường xã đang khá lộn xộn đất. Người dân biết cả. Bây giờ, chủ tịch quận huyện có đầy đủ công cụ rồi đó. Các anh phải tập trung vào làm, để cho kịp tiến độ các dự án. Có những việc rất nhỏ, nhưng các anh không chịu động não. Bộ máy tham mưu thì chưa làm hết trách nhiệm".

Trước đó, ngày 20/9, Bộ Công an đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị ông Thơ cung cấp thông tin, tài liệu quy định về quy trình, thủ tục, hồ sơ xin cấp phép, phê duyệt dự án xây dựng, giao nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước cho các tập thể, cá nhân của UBND TP Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay.

Ngoài ra, cơ quan An ninh điều tra cũng yêu cầu lãnh đạo địa phương này cung cấp hồ sơ liên quan đến 9 dự án mua/thuê 31 nhà công sản tại Đà Nẵng.

Công an yêu cầu ông Thơ chỉ đạo Văn phòng UBND thành phố, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Tài Nguyên - Môi trường và các ngành có liên quan cung cấp các hồ sơ có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 22/9, Uỷ ban kiểm tra Trung ương đã chính thức vào công bố kết luận cụ thể cho Thành uỷ Đà Nẵng. Nội dung công bố liên quan tới kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp thứ 17, diễn ra từ ngày 13-16/9 vừa qua.

Trong đó có xem xét, kết luận một số nội dung liên quan đến kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ...

Được biết, sau khi Uỷ ban kiểm tra Trung ương chính thức vào công bố kết luận cụ thể cho Thành uỷ Đà Nẵng thì quy trình xử lý kỷ luật sẽ được tiến hành theo các quy định của Đảng.

Bùi Đức (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang