Chủ tịch doanh nghiệp tại Hậu Giang tiếp tay cho đại gia Trịnh Sướng làm xăng giả vừa bị bắt là ai?

author 17:04 31/07/2019

(VietQ.vn) - Chủ tịch HĐQT một công ty tại Hậu Giang vừa bị bắt vì tiếp tay cho đường dây làm xăng giả của đại gia Trịnh Sướng.

Báo Vnexpress thông tin, chiều 30/7, Công an tỉnh Đăk Nông bắt giam Lưu Văn Nguyện (ở TP.HCM) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh ở phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) về tội sản xuất, buôn bán hàng giả theo Điều 192 Bộ luật Hình sự 2015.

Công ty này được xác định đã cung cấp dung môi, hóa chất để đại gia Trịnh Sướng (50 tuổi, Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng ở Sóc Trăng) và đồng phạm sản xuất xăng giả.

 Đối tượng Lưu Văn Nguyện tại cơ quan công an. 

Theo thông tin trên báo Lao Động, công ty này có chức năng kinh doanh, sản xuất các loại dung môi, hóa chất, được Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh sản xuất hóa chất thuộc danh mục kinh doanh hóa chất có điều kiện trong công nghiệp. Quy mô sản xuất dung môi là 77.200 tấn/1 năm. Tuy nhiên, theo Công an tỉnh Đăk Nông, biết Trịnh Sướng mua dung môi để sản xuất xăng giả, nhưng từ năm 2017 đến tháng 6 năm nay, Nguyện đã bán cho Trịnh Sướng 31 triệu lít dung môi, thu lợi 402 tỷ đồng.

Tương tự, Nguyện bán cho Đinh Chí Dũng (Giám đốc Công ty TNHH Đinh Chí Dũng) hơn 40 triệu lít dung môi, thu lợi 530 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty này còn bán dung môi cho 17 đơn vị khác, thu lợi 1.900 tỷ đồng.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời đại diện ban chuyên án thông tin, để qua mặt cơ quan chức năng, Nguyện bán dung môi qua các công ty bình phong như công ty của bà Nguyễn Thị Hồng Thủy (43 tuổi, kế toán Công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng - đã bị khởi tố về hành vi "sản xuất và buôn bán hàng giả"). Bà Thủy làm hợp đồng mua dung môi của Nguyện rồi "bán lại" cho công ty Trịnh Sướng do bà làm kế toán.

Từ 1/1/2017 đến nay, số tiền các bị can sử dụng dùng để mua dung môi, các chất làm tăng chỉ số Octan (toluene, MTBE, NMA, methanol…) là 4.200 tỷ đồng. Đến nay, các bị can "sản xuất" tổng cộng hơn 400 triệu lít xăng giả để bán ra thị trường, thu lợi bất chính hàng chục ngàn tỷ đồng.

Theo đại diện ban chuyên án, đến nay công an đã tạm giữ 3,2 triệu lít xăng giả, dung dịch các loại cùng nhiều nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan để mở rộng điều tra vụ án.

Nguy hiểm khi trẻ thò đầu ra khỏi cửa sổ trời ô tô, cha mẹ nên biết để tránh (VietQ.vn) - Cửa sổ trời là một trong những tính năng tùy chọn trên xe ô tô. Thế nhưng, bộ phận này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu cho trẻ nhỏ thò đầu ra hóng gió hoặc nô đùa.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, qua nắm tình hình địa bàn và từ nguồn tin báo của người dân, 1 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn bán xăng có mùi hôi như thuốc trừ sâu và tiếng nổ của động cơ không bình thường, nghi xăng không bảo đảm chất lượng, Công an tỉnh Đắk Nông đã xác lập chuyên án phối hợp với các lực lượng của Bộ Công an triệt phá đường dây sản xuất và buôn bán xăng giả của đại gia Trịnh Sướng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang