Chủ tịch FPT Software lên tiếng về 'cha đẻ' Flappy Bird

author 10:39 11/02/2014

Đánh giá bất ngờ của một "cao nhân" FPT về Nguyễn Hà Đông là những thông tin có thể làm sáng tỏ nhiều nghi ngờ về tài năng của chàng trai này.

Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software cho biết

Hà Đông rất tuyệt, thành công này là phần thưởng tuyệt vời cho những nỗ lực không mệt mỏi.

Việc “tỷ phú mới nổi” Nguyễn Hà Đông luôn tìm cách “né” báo chí đã tạo ra một làn sóng hồ nghi về tài năng thực của anh. Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software, một lãnh đạo trẻ tài năng, giàu nhiệt huyết ở FPT nhưng cũng tương đối kiệm lời đã bất ngờ lên tiếng về Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird - trò chơi mà ông cũng là game thủ.

- Chào ông Hoàng Nam Tiến, tôi được biết, ông cũng là một trong những "game thủ" của trò chơi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường game thế giới Flappy Bird. Vậy ông có thể chia sẻ cảm giác của mình khi chơi game này?

Ông Hoàng Nam Tiến: Game này chơi khó nhưng cũng khá là vui. Nó làm cho tôi nhớ đến pacman hồi dùng máy tính với DOS.

- Bạn bè ông nhiều người cũng bày tỏ sự thích thú khi chơi game này. Còn dân FPT thì sao, Họ có chơi game này nhiều không?

- Tôi không rõ nhưng chắc nhiều.

- Dư luận những ngày gần đây không ngớt lời ca ngợi chàng trai trẻ tài năng Nguyễn Hà Đông. Mọi người coi đây như một “hiện tượng” hiếm hoi trong làng game Việt, làm rạng danh cho Việt Nam. Ông có thể chia sẻ quan điểm của ông về vấn đề này?

- Tôi nghĩ nhiều hơn đến việc: Chúng ta tham gia được gì trong công nghiệp game hơn 30 tỷ USD? Tôi quen công ty game chuyên làm cho Microsoft, làm rất giỏi, nhưng suốt 15 năm cũng chỉ duy trì quy mô 200 người và chưa cho ra sản phẩm đáng kể. Tôi cũng biết rất nhiều công ty nhỏ nhỏ và một số bạn đã viết cả trăm game nhưng không game nào thành công.

- Vậy đây là một mốc son đáng ghi nhận khiến chúng ta phải suy nghĩ?

- Nguyễn Hà Đông rất tuyệt, bạn ấy đã từng làm game từ lâu và thành công này là phần thưởng tuyệt vời cho những nỗ lực không mệt mỏi đó.

- Theo ông, Việt Nam cần thay đổi thế nào để có nhiều Hà Đông hơn nữa? Từ “hiện tượng” Hà Đông, chúng ta có thể rút ra bài học gì cho game Việt?

- Đây là câu hỏi về chính sách vĩ mô, tôi thấy rất khó có thể trả lời.

- Những lời ông nói ở trên khiến người ta rất trăn trở, vậy có một giải pháp, lối đi nào cho các công ty game Việt?

- Quan điểm của tôi là chúng ta phù hợp hơn với việc làm Software service, cần hàng nghìn, trăm nghìn bạn trẻ. Tất nhiên, Việt Nam sẽ có những cá nhân xuất sắc, làm những sản phẩm cả thế giới sử dụng. Hy vọng thế!

- Như ông nói thì tôi hiểu rằng: chúng ta không nên bỏ nhiều công sức "đâm đầu" vào thiết kế game để thu lợi nhuận?

- Các bạn hãy yên tâm, tôi tin tưởng rằng đã và sẽ có rất nhiều các bạn trẻ làm game nên điều đó có thể sẽ thu được những thành công.

Chủ tịch FPT Software lên tiếng về 'cha đẻ' Flappy Bird

Flappy Bird hiện đứng đầu bảng danh sách ứng dụng miễn phí trên kho ứng dụng App Store

Ảnh chụp màn hình

- Bên cạnh những lời khen ngợi hết mực dành cho chàng trai trẻ tài năng Hà Đông, cũng có khá nhiều ý kiến đặt vấn đề về trách nhiệm xã hội của Hà Đông như việc nộp thuế khi đạt doanh thu 1 tỷ đồng/ngày và “nghi án” đạo game. Đứng trên quan điểm cá nhân, ông thấy những dư luận đó như thế nào?

- Tôi nghĩ rằng, làm việc gì cũng cần có quan điểm riêng, không thể "đẽo cày giữa đường". Chẳng lẽ ai hỏi gì, nói gì cũng phải nghe theo?

- Không ít người cho rằng: Game Flappy Bird này sẽ nhanh chết vì không có chiều sâu. Ông nghĩ sao về điều này?

- Ai nói vậy thì kệ họ, sao phải quan tâm? Quan trọng là bạn có chơi không? Có thích thú với nó hay không?

Trân trọng cảm ơn ông về buổi trò chuyện này!

Theo Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang