Chủ tịch Hà Nội yêu cầu dừng chặt cây

author 15:56 20/03/2015

(VietQ.vn) - Cho rằng, việc thay thế 6.700 cây xanh là chủ trương đúng nhưng cách làm chưa hợp lý, sáng nay (20/3), Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu dừng việc chặt hạ cây.

Trong cuộc họp với các đơn vị liên quan sáng nay (20/3), lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận, và các đơn vị dừng việc thay thế hàng loạt cây xanh trên các tuyến phố. Lý do được vị Chủ tịch này đưa ra là cách làm chưa hợp lý dù đây là chủ trương đúng.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Thế Thảo, với những cây đã hạ, chuyển thì phải thay thế cây xanh mới đảm bảo mật độ theo quy hoạch, hoàn thiện hè đường, đảm bảo giao thông đô thị. Tổ chức chăm sóc, quản lý theo phân cấp, quy định.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu dừng chặt cây

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu dừng chặt cây. Ảnh: Vietnamnet 

Sở Xây dựng có nhiệm vụ rà soát, phân loại lại tiêu chí cây, xác định đúng đối tượng cây phải bổ sung, thay thế. Lập kế hoạch, lộ trình thực hiện theo phương châm từng bước. Đảm bảo duy trì mật độ cây xanh thường xuyên, liên tục cho từng tuyến phố phải thay cây. Tiếp tục kêu gọi nhà tài trợ đầu tư và triển khai tổ chức thực hiện đề án.

Lãnh đạo TP Hà Nội chỉ đạo chỉ chặt hạ, chuyển những cây phải giải phóng mặt bằng xây dựng hạ tầng theo quy hoạch; chỉ thay thế những cây mục ruỗng có nguy cơ đổ gãy, cây nghiêng ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đe dọa tính mạng, tài sản của nhân dân.

Đối với những cây cong nghiêng ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và cây không đúng chủng loại đô thị thì thực hiện chỉnh trang thay thế từng bước. Chỉ thay thế những cây không thể chỉnh trang và duy trì được. Những cây phải thay thế nếu còn có khả năng sinh trưởng thì phải đánh chuyển đến nơi trồng mới.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, phải tạo sự đồng thuận của xã hội thông qua việc tiếp thu ý kiến, đóng góp của nhân dân đóng góp, tham khảo ý kiến đóng góp của các nhà khoa học chuyên ngành để tạo sự đồng thuận trước khi thực hiện.

"Việc bảo tồn, cải tạo, bổ sung, thay thế cây xanh trên địa bàn Thủ đô là việc làm cần thiết liên quan đến không chỉ đến quản lý phát triển đô thị mà còn là tâm tư tình cảm của nhân dân Thủ đô. Do vây, Sở Xây dựng, các đơn vị thực hiện phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện trong thời gian vừa qua. Kịp thời khắc phục, chấn chỉnh cách làm trong thời gian tới sao cho việc triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là có được sự đồng thuận toàn xã hội", lãnh đạo TP Hà Nội nhấn mạnh.

Trà Phương

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang