Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra vụ TT Thể dục Thể thao mọc ra quán bia

author 19:02 07/09/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu quận Tây Hồ kiểm tra xử lý vụ Trung tâm Thể dục Thể thao quận Tây Hồ mọc ra quán bia.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký công văn gửi đích danh Chủ tịch UBND quận Tây Hồ yêu cầu kiểm tra xử lý thông tin VietQ.vn phản ánh về việc Trung tâm Thể dục Thể thao quận Tây Hồ để quán bia hoạt động trong khuôn viên đất công. 

Trước đó, VietQ.vn có bài viết "Hà Nội: Mở Trung tâm Thể dục Thể thao để người dân đến... uống bia" phản ánh việc hàng trăm m2 đất của trung tâm này đã để tư nhân mở quán bia kinh doanh. Sự việc trên đã diễn ra trong thời gian dài, tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn không có ý kiến.

Theo công văn, Chủ tịch Chung yêu cầu Chủ tịch UBND quận Tây Hồ xác minh thông tin báo nêu; xử lý vi phạm về quản lý, sử dụng cơ sở vật chất tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận Tây Hồ; Thông tin trả lời VietQ.vn theo quy định; Báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 15/9.

 Công văn của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi Chủ tịch UBND quận Tây Hồ.

Trả lời PV VietQ.vn, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cho biết đã nhận được văn bản chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội và đang giao cho cấp dưới kiểm tra, xử lý. "Anh liên hệ với anh Hoàng, Phó Chủ tịch nhé", ông Tuấn nói. Tuy nhiên, khi PV liên hệ với ông Nguyễn Lê Hoàng Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ thì vị lãnh đạo... bận họp.

Như VietQ.vn đã đưa, một số người dân sống quanh nhà hàng cho biết, quán bia này đã tồn tại trong nhiều tháng qua. Hằng ngày có hàng trăm, hàng ngàn lượt khách đến đây ăn nhậu. Xe máy, ô tô đậu tràn lan trên vỉa hè khá nhiều.

Một số người dân (phường Xuân La, Tây Hồ) thắc mắc, không hiểu lý do trung tâm thể thao lại cho phép quán bia mọc trên đất công. Anh H., một người dân cho biết, những người bán hàng nước, hàng quán lấn chỉ cần lấn một tý ra vỉa hè thì bị xử lý lên xử lý xuống. Trong khi đó, một quán bia rộng lớn xây dựng trên đất công, lấn chiếm vỉa hè thành nơi đỗ xe... lại không bị cơ quan nào xử lý.

Trung tâm thể thao Tây Hồ được thành lập từ năm 2001 theo quyết định của UBND TP Hà Nội. Quyết định này nêu rõ mục đích nhiệm vụ của trung tâm: Tham gia với phòng Văn hoá, xây dựng phương hướng và kế hoạch phát triển văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao ở các phường, trường học, cơ quan xí nghiệp trên địa bàn quận.

Trung tâm thể thao này chịu sự chỉ đạo trực tiếp của UBND quận và hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Thể dục Thể thao và Sở Văn hoá Thành phố. Đây được xác định là nơi phục vụ phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương. Trung tâm còn là nơi đào tạo bồi dưỡng những học sinh, thiếu niên có năng khiếu về thể dục thể thao, hướng dẫn phong trào và bổ sung đội ngũ vận động viên cho thành phố.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang