Bị phản ánh sai phạm, Chủ tịch HĐQT Handico 7 chửi phóng viên: 'Bố láo, bố toét!'

author 07:21 03/11/2015

(VietQ.vn) - Sau khi được thông báo bài viết đã đăng tải, ông Nguyễn Mạnh Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Handico 7 - đã gọi điện chửi phóng viên: “Viết thì cứ viết, đăng thì cứ đăng, người đọc cứ đọc sao nhắn tin có ý đồ gì? Bố láo bố toét…”!?

Sáng 30/10, chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Mạnh Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư - Xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội – Handico 7 (sau đây gọi tắt là Công ty Handico 7) để đặt lịch làm việc về một số thông tin liên quan đến nội dung phản ánh, khiếu nại của người dân về một số hạng mục công trình thuộc dự án 1.14HH Láng Hạ - Thanh Xuân có dấu hiệu sai phạm quy hoạch đã được TP. Hà Nội phê duyệt.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, ông Nguyễn Mạnh Minh từ chối gặp phóng viên vì đang bận công việc chưa trả lời ngay được và hẹn hôm sau sẽ điện thoại lại báo lịch gặp.

Nội dung khiếu nại tại dự án thuộc Công ty Handico 7Nội dung khiếu nại tại dự án thuộc Công ty Handico 7Nội dung khiếu nại tại dự án thuộc Công ty Handico 7

Chiều 2/11, chúng tôi tiếp tục liên lạc qua điện thoại và nhắc lại lịch hẹn với vị Chủ tịch HĐQT Công ty Handico 7 nhưng thêm một lần nữa ông Minh lại từ chối trả lời báo chí.

Mặc dù không bố trí gặp phóng viên ngay, nhưng ông Nguyễn Mạnh Minh cũng đã có một vài phát ngôn liên quan đến dự án trên.

Ông Minh nói: “Cái nội dung này (Công ty Handico 7 tự xây dựng hàng rào xung quanh - PV) các báo đăng nhiều lắm rồi, giờ tôi đang bận lắm…!

Cái đó (tự xây dựng hàng rào xung quanh) tôi không quan tâm đến nữa. Cái đó chúng tôi đã có văn bản trả lời, các bạn cần thiết tôi chuyển văn bản cho”. 

Khu tường rào được cho rằng, Công ty Handico 7 đã tự ý xây dựngKhu tường rào được cho rằng, Công ty Handico 7 đã tự ý xây dựng

Tiếp đó, ông Minh nêu ý kiến: “Rất nhiều báo đăng về cái chuyện vớ vẩn đó. Mỗi một cái đơn của dân thuộc dự án khác mà mấy báo cho đăng, rồi viết nhăng, viết cuội nhiều lắm…!. Để hôm sau sắp xếp thời gian tôi sẽ gọi mấy báo đến trả lời một thể chứ không gặp từng báo riêng lẻ”.

Sau khi những phát ngôn trên của ông Nguyễn Mạnh Minh được đăng tải, phóng viên đã gửi đường link bài viết cho ông Minh đọc. Đến khoảng 19h25, ngày 2/11, người viết bài bất ngờ nhận được 1 cuộc điện thoại từ ông Minh với những câu từ khá hằn học: “Này ông (tức chỉ PV), thế ông gửi tôi tin nhắn với mục đích gì đấy? Mà ai cho phép ông đăng ảnh tôi lên báo thế? Phỏng vấn bao giờ?”.

Dù ảnh của ông Minh trong bài báo được dẫn lại nguồn từ báo Tiền Phong và trên chính website hdi.vn của Handico 7 nhưng ông Minh vẫn lớn tiếng: “Trên web không có cái ảnh này nha, trên mạng không có cái ảnh này… Tại sao đăng không xin ý kiến tôi. Tôi sẽ có văn bản và công văn gửi tòa soạn và Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương về việc này (chắc ông Minh muốn nhắc đến Ban Tuyên giáo Trung ương - PV). Tại sao chưa hỏi gì đã nói như thế? Thế ông nhắn tin đường dẫn bài viết để làm gì?”.

Phóng viên có giải thích lại với ông Nguyễn Mạnh Minh rằng, việc gửi link bài viết cho ông chỉ với mục đích thông báo cho ông bài viết đã đăng tải chứ chẳng có ý gì cả. Tuy nhiên, ông Minh vẫn thể hiện sự thiếu kiềm chế, buông lời chửi phóng viên: “Viết thì cứ viết, đăng thì cứ đăng, người đọc cứ đọc sao nhắn tin có ý đồ gì? Bố láo bố toét…”!?

Một góc thuộc dự án 1.14HH Láng Hạ - Thanh XuânMột góc thuộc dự án 1.14HH Láng Hạ - Thanh Xuân

Sau đó, ông Minh còn tiếp tục khẳng định, ông không trả lời gì, không có quan hệ gì với phóng viên và cũng chẳng biết phóng viên là ai nên không có nhu cầu nhận tin nhắn link bài viết. Phóng viên cũng nói sẽ rút kinh nghiệm không gửi tin nhắn link bài viết cho ông Minh nữa nếu ông thấy phiền nhưng ông này vẫn gắt gỏng, quát tháo: “Rút kinh nghiệm cái gì...?”.

Một điều khó hiểu là mặc dù trước đó ông Minh khăng khăng khẳng định không trả lời hay phát ngôn với báo chí gì hết nhưng cuối cuộc điện thoại, ông Minh thừa nhận mình đã từng phát ngôn với phóng viên nhưng có ý chấn chỉnh lại nội dung: “Cái nữa, ông nói những câu không đúng là Chủ tịch HĐQT lại bảo nhiều báo viết nhăng, viết cuội”.

Không hiểu ông Nguyễn Mạnh Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Handico 7 có nhớ những gì mình nói ra hay chỉ là người vừa "viết" vừa "xóa" những phát ngôn của chính mình? Về những phát ngôn của ông Minh, chúng tôi đều có ghi âm và sẽ công bố nguyên văn những file ghi âm này khi cần thiết. 

Vietq.vn sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin về vụ việc này đến độc giả!

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang