Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk tiếp tục được Forbes vinh danh

author 14:26 02/03/2015

(VietQ.vn) - Tin mới nhất từ Forbes, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm TGĐ Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tiếp tục được Forbes tôn vinh là nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc nhất khu vực châu Á năm 2014.

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk sinh năm 1953, được Tạp chí uy tín Forbes của Mỹ xếp thứ 23 trong tổng số 50 doanh nhân nữ hàng đầu khu vực được tôn vinh lần này. Các đại diện năm nay đến từ 16 quốc gia và tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Bà Mai Kiều Liên làm lãnh đạo Vinamilk và đưa thương hiệu này trở thành nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà đang ngày càng khẳng định vị thế trong khu vực và thế giới. Vinamilk đã và đang đầu tư rất lớn vào các nhà máy, vùng nguyên liệu và các nhà máy trong khu vực và thế giới.

Theo nghiên cứu của Nielsen, sản phẩm của Vinamilk chiếm tới gần 60% thị phần sữa tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk tiếp tục được Forbes vinh danh

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk tiếp tục được Forbes vinh danh. Ảnh: Q. T

Riêng năm 2014, doanh thu Vinamilk tăng vọt 14% lên 1,7 tỷ USD với 2 nhà máy sản xuất tầm vóc hàng đầu trong khu vực và thế giới. Hiệu tại, bà Mai Kiều Liên đang nhắm tới việc đẩy doanh số lên 3 tỷ USD vào năm 2017 và mở rộng thị phần ở nước ngoài.

Forbes đánh giá, Vinamilk là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam. Hiện Vinamilk hiện xuất khẩu sang 30 quốc gia và đang tăng bán sản phẩm tại Trung Đông, châu Phi và Cuba.

Gắn bó với Vinamilk trong nhiều năm, bà Mai Kiều Liên đã góp phần đưa Vinamilk trở thành một thương hiệu lớn được ưa chuộng tại Việt Nam và thế giới, lọt vào danh sách 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình dương từ năm 2010. 

Không khó hiểu khi nhà lãnh đạo tài ba này liên tục đạt các giải thưởng, vị trí bình chọn các doanh nhân tiêu biểu của khu vực châu Á năm 2015. Đây là lần thứ tư bà Mai Kiều Liên, lọt top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á của Forbes.

Cách đây 3 năm, vào tháng 3/2012, tạp chí Forbes công bố danh sách 50 nữ doanh nhân thành công nhất châu Á, trong đó cũng có bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk. Bà cũng từng được Tạp chí quản trị doanh nghiệp châu Á (Hong Kong) bình chọn là một trong những "CEO xuất sắc của châu Á trong lĩnh vực quan hệ với nhà đầu tư”. 

Bà Mai Kiều Liên với bản lĩnh vức kinh nghiệm của mình. đưa “con tàu” Vinamilk đã vươn xa trên hành trình chinh phục người tiêu dùng, nhanh chóng trở thành nhãn hiệu nổi tiếng. 

Những thành công của Vinamilk luôn có dấu ấn và công sức không nhỏ của nữ CEO tài ba này. Đầu những năm 1990, bà đã quyết định kịp thời như đầu tư vùng nguyên liệu từ sớm. 
Năm 2003, tiến hành tái cấu trúc Vinamilk (2003), đưa Công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam (2006), quyết định đầu tư và ngừng đầu tư trong lĩnh vực bia, cà phê (giai đoạn 2005-2010)…

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang