Chủ tịch Hội nông dân xã vận chuyển hàng chục bánh ma túy

author 14:52 05/09/2015

(VietQ.vn) - Nhiều cán bộ trong xã không lấy làm bất ngờ khi Chủ tịch Hội nông dân xã Thông Huề buôn bán hàng chục ma túy bị bắt.

Ngày 5/9, Đại tá Nguyễn Văn Hồng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đàm Quang Trung (43 tuổi, hiện là Chủ tịch Hội nông dân xã Thông Huề, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) về hành vi Mua bán vận chuyển ma túy. Cùng tội danh này, cơ quan công an cũng đã bắt và khởi tố đối với Phan Văn Khánh (54 tuổi, trú tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng).

Đối tượng Đàm Quang Trung - Chủ tịch Hội nông dân xã Thông Huề

Đối tượng Đàm Quang Trung - Chủ tịch Hội nông dân xã Thông Huề

Trước đó, qua quá trình trinh sát và theo dõi, ngày 29/6, Công an huyện Hạ Lang (Cao Bằng) đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Trung (hay còn gọi là Trường) và Khánh khi đang vận chuyển ma túy qua xã Kim Loan, huyện Ha Lang, tỉnh Cao Bằng.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 8 bánh heroin (tổng trọng lượng gần 2,9kg) được giấu trong hộp bánh. Sau khi khởi tố vụ án, Công an huyện Hạ Lang đã bàn giao các đối tượng cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Cao Bằng) tiếp tục điều tra, xử lí theo thẩm quyền. Thời điểm bị bắt, Trung đang là Chủ tịch Hội nông dân xã Thông Huề, huyện Trùng Khánh.

Tang vật vụ ánTang vật vụ án

Ông Hà Văn Trình, Bí thư Đảng ủy xã Thông Huề cho biết, thời điểm bị bắt, anh Đàm Quang Trung không phải là đảng viên mà chỉ là Chủ tịch Hội nông dân xã. Trong quá trình làm thì chưa có vi phạm gì. Việc anh Trung bị bắt, xã không bất ngờ lắm bởi trước đó, xã đã biết việc anh này buôn bán ma túy nhưng đó là mấy vụ nhỏ lẻ. Ban chuyên án yêu cầu giữ bí mật để tiến hành điều tra bắt giữ các đối tượng khác nữa.

"Một số cán bộ xã cũng nghi ngờ anh Trung nghiện ma túy từ mấy năm nay, nhưng không có chứng cứ. Trước lúc bầu cử có đơn kiến nghị việc anh Trung nghiện ma tuy, sau đó bên thanh tra của huyện xuống kiểm tra, nhưng không phát hiện ra nên mới cho tiếp tục làm", ông Trình cho hay.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang