Chủ tịch huyện ra công văn 'kêu gọi' uống bia Sài Gòn: Thật hay đùa?

author 16:24 27/08/2014

(VietQ.vn) - Chủ tịch huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ký công văn với nội dung yêu cầu các đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn.

Cụ thể, công văn trên được ông Nguyễn Văn Bổng, chủ tịch UBND huyện  Kỳ Anh ký, đăng trang trọng trên cổng thông tin điện tử của huyện Kỳ Anh với tên đầy đủ: “v/v đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại Kỳ Anh”.

Nội dung toàn công văn kỳ lạ do chủ tịch huyện Kỳ Anh ký được đăng trên cổng thông tin

Văn bản này được gửi tới UBND các xã – thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị; Chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ; Cơ sở doanh karaoke; kinh  doanh ăn uống trên địa bàn huyện…

Theo đó,  Chủ tịch huyện  Nguyễn Văn Bổng, yêu cầu: Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, UBND các xã – thị trấn:  Trong các cuộc Hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm, đồ uống sản xuất trong tỉnh như: bia Sài Gòn của Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim… và các sản phẩm khác được sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh karaoke, sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Kỳ Anh ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh như: bia lon Sài Sòn 333, bia chai Sài Gòn Lager, Expor…;nước khoáng Sơn Kim tại cơ sở kinh doanh nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng.

Công văn cũng kèm theo lời giải thích: “Để góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;  đặc biệt là ưu tiên sử dụng các sản phẩm Bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim được tiêu thụ trên địa bàn huyện Kỳ Anh.”

Dưới cùng còn thêm dòng nhấn mạnh: “Yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc”!

Được biết, việc cấm cán bộ cống chức uống rượu trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa các buổi làm việc được thể hiện rõ tại các văn bản của UBND Hà Tĩnh như: Chỉ thị số 35-CT/TU ngày 04/11/2008; Kết luận số 05-KL/TU ngày 25/5/2011 và Quyết định số 33/2011/QĐ-UBND ngày 03/11/2011 của UBND tỉnh về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ lực lượng vũ trang.

Độc giả vào bình luận trực tiếp sau khi công văn được đăng tải

Không thể tin nổi công văn trên là có thực, hàng trăm bạn đọc đã bình luận trực tiếp ngay trên cổng thông tin của huyện Kỳ Anh.

Một độc giả ngạc nhiên với câu hỏi: “Tại sao UBND một huyện mà lại ra công văn như vậy? Thật khó hiểu, tới cấp xã cũng khó hiểu…”

Một bạn đọc khác cũng chia sẻ: “Là một người con của Kỳ Anh xa quê,hôm nay vô tình đọc được tin tức về công văn này cảm thấy buồn quá...Tôi cảm thấy buồn vì Kỳ Anh xưa nay là một vùng đất nghèo, hiện tại đang có cơ hội để phát triển đi lên...Nhưng với tầm nhìn và cách làm việc hạn hẹp thế này thì làm sao mà thoát nghèo được đây. Công văn của một huyện mà giống như một lời quảng cáo kêu gọi sử dụng sản phẩm của hàng này thay vì hàng kia...”

Chung nhận định, bình luận khác có nội dung: “Thiếu gì cách mà UBND huyện Kỳ Anhquảng cáo cho hãng bia và nước khoáng sản xuất trên địa bàn huyện…vậy còn các sản phẩm khác cũng sản xuất trên địa bàn huyện thì sao?”

Trong ngày, PV đã tìm cách liên hệ với ông Nguyễn Văn Bổng qua điện thoại để làm rõ vụ việc nhưng tới cuối giờ chiều vẫn không liên hệ được!

 

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang