Chủ tịch Masan nói về vụ tương ớt Chin-su bị thu hồi: Không ai hoàn hảo cả!

author 15:01 24/04/2019

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan cho biết, sự cố tương ớt Chin-su bị thu hồi tại Nhật không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động kinh doanh của tập đoàn.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2019, trả lời cổ đông về việc ảnh hưởng từ sự cố hơn 18.000 chai tương ớt Chin-su bị thu hồi tại Nhật hồi tháng 3, ông “trùm” nước mắm Nguyễn Đăng Quang cho rằng “phải thẳng thắn, Masan làm chưa tốt việc chưa chủ động, còn ít chia sẻ các thông tin về vấn đề với báo chí".

"Chúng ta nghĩ rồi mọi người sẽ hiểu. Trên thực tế, Masan phải làm tốt hơn công tác chia sẻ với cộng đồng xã hội, phải cởi mở hơn để chia sẻ", ông nói.

Theo người đứng đầu Masan, người tiêu dùng sẽ quyết định và Masan phải cố gắng làm tốt cả hai điều: Làm thế nào để người tiêu dùng tin dùng và phải làm tốt hơn những chuyện mình chưa làm tốt. "Không ai hoàn hảo, quan trọng là nhìn ra, hiểu hơn để làm tốt hơn ngày hôm qua", ông Quang nói.

Ông Nguyễn Đăng Quang cho rằng, sự cố thu hồi tương ớt Chin-su không ảnh hưởng tới kinh doanh. 

Ông Quang cũng khẳng định những thông tin trái chiều về nước mắm sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh, bởi doanh nghiệp có đủ sản phẩm ở các phân khúc khác nhau.

Chia sẻ thêm về ảnh hưởng của sự cố thu hồi tương ớt Chin-su, ông Danny Le, thành viên HĐQT Masan cho rằng, bất kỳ thị trường nào cũng có những vấn đề không lường trước được. "Đây chỉ là một sự cố truyền thông. Chúng tôi bị tấn công dù đã đưa ra những thông tin chính thức về vụ việc. Masan sẽ tiếp tục tuyền thông với thông điệp khẳng định sản phẩm của công ty luôn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng", ông Danny Le nói.

Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang kỳ vọng ra sao năm 2019?(VietQ.vn) - CTCP Tập đoàn Masan (Masan; MSN) đặt mục tiêu tăng doanh thu thuần từ 20-30%, đạt mức 45.000-50.000 tỷ đồng trong năm 2019.

Cũng theo thông tin được công bố, năm 2018, mảng gia vị Masan vẫn tăng trưởng 35%, chiếm 65% thị trường. Năm 2019, Masan đặt mục tiêu tăng trưởng mảng kinh doanh này ở mức chỉ trên 10%. Năm nay, tập đoàn Masan đặt mục tiêu mỗi người tiêu dùng Việt sẽ chi 19-21 USD/năm cho các sản phẩm của tập đoàn. Doanh thu mục tiêu của toàn tập đoàn là 1,9-2,1 tỷ USD, tăng trưởng 18-31% so với năm 2018.

Trong đó, Masan Consumer dự kiến tăng trưởng 21-35%, Masan Nutri-Science kỳ vọng tăng trưởng hơn 20%, Techcombank đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 15% còn Masan Resources hy vọng tăng trưởng 12-24%. Trong dài hạn, ông Danny Le khẳng định, Masan hướng tới mục tiêu 5 tỷ USD doanh số, khi đó mỗi người Việt sẽ chi khoảng hơn 50 USD cho các sản phẩm của Masan.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang