Chủ tịch Nguyễn Đức Chung công khai số di động, có gì bức xúc cứ nhắn tin

authorViết Cường 05:15 27/05/2016

(VietQ.vn) - Sau khi công khai số di động, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ giám sát, đôn đốc để những kiến nghị của người lao động được thực hiện.

Sáng 26/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị tiếp xúc với công nhân khu công nghiệp và chế xuất TP Hà Nội năm 2016.

Tại Hội nghị, rất nhiều ý kiến của công nhân lao động và chủ DN tại khu công nghiệp Thăng Long và các khu công nghiệp lân cận nêu lên với lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động và lãnh đạo UBND TP, Liên đoàn lao động TP Hà Nội. Trong đó có không ít vấn đề bức xúc mà người lao động kiến nghị đã lâu nhưng đến nay chưa được giải quyết, như: chế độ BHXH, BHYT, đầu tư hạ tầng kỹ thuật giao thông, hạ tầng xã hội, mong mỏi trong các Khu công nghiệp có nhà trẻ gửi con, khu vui chơi cho người lao động, liên quan đến vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm,...

 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung công khai số di động để tiếp nhận phản ánh của người lao động. Ảnh Viết Cường

Chị Phạm Thị Vân Anh - công nhân Công ty Canon Việt Nam cho biết, hiện nay khu công nghiệp Bắc Thăng Long đã xây chung cư cho công nhân nhưng công nhân chỉ được thuê một toà nhà, còn 3 toà chưa thống nhất được giá cả nên công nhân chưa được sử dụng. Hơn nữa, giá thuê cũng mới chỉ tạm tính chứ chưa chốt nên công nhân lo lắng nếu sau này tăng giá sẽ không có tiền trả.

Làm việc tại khu công nghiệp Quang Minh, anh Dũng tự nhận nơi mình làm việc là một "khu công nghiệp nhà quê" vì không được ưu tiên quan tâm như các khu công nghiệp khác. Anh Dũng cũng phản ánh lên Chủ tịch thành phố tình trạng cơ sở hạ tầng không tốt, ngày mưa đường rất lầy lội, cống thoát nước không có nắp đậy và mới đây có một người ngã xuống đó tử vong.

Đề cập đến chất lượng các dịch vụ y tế trên địa bàn, cụ thể ở huyện Sóc Sơn, anh Nguyễn Văn Đức (Khu công nghiệp Nội Bài), cho hay nhiều người sau khi đi khám về rất khó chịu về thái độ phục vụ tại các cơ sở y tế.

Dẫn chứng ngay trường hợp của bạn mình, anh Đức cho biết, bạn anh từng bị từ chối cấp cứu đau ruột thừa tại trạm y tế huyện Sóc Sơn bởi chỉ có 1,5 triệu đồng, trong khi chi phí là 3 triệu đồng.

"Người ta nói ‘Lương y như từ mẫu’ nhưng nhìn bạn như thế em cũng rớt nước mắt. Mong lãnh đạo tác động đến dịch vụ y tế cấp huyện, cấp xã để người dân được khám chữa bệnh tốt hơn" - anh Đức mong mỏi.

Bí thư Đinh La Thăng 'cảnh báo' Tổng giám đốc Công ty cấp nước TP. HCM(VietQ.vn) - Bí thư Đinh La Thăng: “Vô lí! Cùng là dân sống ở TP.HCM không thể có chuyện người dùng nước giá thấp, người dùng nước giá cao”.

Về phản ánh này, Chủ tịch Chung nói: “Tôi ghi nhận và sẽ chỉ đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn kiểm tra lại, cam kết chấn chỉnh lại sớm việc khám chữa bệnh cho công nhân lao động. Tôi rất cám ơn ý kiến này, đây là vấn đề bức xúc phải giải quyết sớm mà TP đang đặt ra, không chỉ đối với trạm y tế của riêng Khu công nghiệp Nội Bài, mà chất lượng của các trạm y tế trên địa bàn TP cũng có những hiện tượng như vậy”.

Cuối hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Chúng tôi xin tiếp thu ghi nhận và sẽ quan tâm giải quyết mọi ý kiến của công nhân lao động. Số điện thoại của tôi là 0903.407.319, bất cứ nội dung bức xúc gì, công nhân có thể nhắn tin cho tôi qua số này để tôi có chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan liên quan giải đáp thỏa đáng. Tôi sẽ giám sát đôn đốc để những kiến nghị các bạn được thực hiện có hiệu quả. TP cũng đã có đường dây nóng và trang web, hàng ngày công nhân có thể theo dõi và TP sẽ cập nhật các ý kiến của các bạn để chỉ đạo giải quyết nhanh nhất”.

Câu nói này của vị Chủ tịch Thành phố khiến cả hội trường đồng loạt vỗ tay hưởng ứng. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang